U-23 Việt Nam, 'rock star' và sự ví von thú vị

Trong lễ đón những người hùng U-23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á trở về đã diễn ra hoành tráng ngoài mong đợi. Sau khi xuống sân bay, các cầu thủ lên xe mui trần về trung tâm thủ đô Hà Nội dâng hương, báo công với Bác, diện kiến Thủ tướng và gala giao lưu với người hâm mộ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Báo chí quốc tế gọi những cầu thủ U-23 Việt Nam là “những ngôi sao rock”.

Xe buýt mui trần nhích từng bước.

AFP còn dẫn lời một người cao tuổi ở Hà Nội từng sống qua các giai đoạn hào hùng của lịch sử Việt Nam thì so sánh sự kiện này có tính hoành tráng và thu hút người dân lớn thứ ba.

AFP dẫn lời của công dân Ha Anh Tue, người Hà Nội, 77 tuổi nói: “Nhiều thập niên qua, tôi chưa bao giờ chứng kiến nhiều cờ Tổ quốc ở Hà Nội như sự kiện đón U-23 Việt Nam thế này”.

"Những dòng thác đỏ" cuộn mãi như bất tận.

AFP mô tả: U-23 Việt Nam được hàng ngàn người hâm mộ đón chào khi quay về. Người hâm mộ đứng chật cứng các đường phố ở thủ đô Hà Nội. U-23 Việt Nam đoạt ngôi á quân của giải nhưng họ như những nhà vô địch.

Trợ lý Lư Đình Tuấn giương cao chân dung Bác.

Sau khi diễu hành từ sân bay về, các cầu thủ U-23 Việt Nam được diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

AFP còn dẫn lời một người mẹ trẻ có tên Trần Thúy An: “Tôi muốn con của tôi học được tính kiên cường, lòng quả cảm như những cháu U-23”.

AFP viết tiếp đoạn đường từ sân bay quốc tế Nội Bài vào trung tâm Hà Nội bình thường chỉ mất 40 phút nhưng xe mui trần chở đội U-23 Việt Nam về trung tâm phải mất năm giờ đồng hồ.

Dòng người như muốn níu chân các tuyển thủ.

Bài báo còn dẫn lời của Đài Truyền hình Việt Nam không khí mô tả sự tuyệt vời của người hâm mộ trải dài từ sân bay về trung tâm thủ đô. Xe buýt mui trần chở đội nhích từng bước từ sân bay Nội Bài về trung tâm trước biển người trong trang phục màu đỏ và sao vàng của quốc kỳ.

Hãng tin nước ngoài này nhận định U-23 Việt Nam đã đánh bại hai thế lực bóng đá lớn của châu Á để có mặt ở trận chung kết là Iraq và Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm