U-23 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết VCK U-23 châu Á

Vòng bảng giải U-23 châu Á tại Trung Quốc đã đi được 2/3 chặng đường. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chuyển bại thành thắng chỉ sau một trận đấu. Ở lượt đầu tiên bảng D, U-23 Việt Nam thua ngược U-23 Hàn Quốc 2-1 nhưng ở trận tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc vượt qua U-23 Úc 1-0.

Do điều lệ giải tính đối đầu trực tiếp trước tiên nên U-23 Việt Nam chính thức vượt qua Úc chiếm ngôi nhì bảng dù hiệu số của U-23 Việt Nam kém hơn Úc (0 so với +1).

U-23 Việt Nam và U-23 Úc "đua" vào tứ kết U-23 châu Á.

Hiện tại sau hai lượt trận, U-23 Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, Việt Nam và Úc lần lượt xếp thứ hai và ba với 3 điểm, còn U-23 Syria xếp cuối với 1 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, U-23 Việt Nam sẽ gặp U-23 Syria, còn U-23 Hàn Quốc gặp U-23 Úc.

Theo điều lệ VCK U-23 châu Á, thứ tự xếp hạng các đội bóng ở vòng bảng sẽ dựa trên các tiêu chí lần lượt như sau: Số điểm đạt được; đối đầu trực tiếp; hiệu số bàn thắng bại; số thẻ vàng, thẻ đỏ và cuối cùng là bốc thăm để xác định thứ hạng các đội.

Theo tiêu chí này thì chỉ cần U-23 Việt Nam thắng U-23 Syria ở lượt cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết bất chấp kết quả trận U-23 Hàn Quốc và U-23 Úc. Lý do là bởi U-23 Việt Nam đã thắng U-23 Úc trong cuộc đối đầu trực tiếp, trong khi U-23 Hàn Quốc hiện dẫn đầu bảng cũng mới có 4 điểm.

Nếu hòa Syria, U-23 Việt Nam vẫn đi tiếp nếu như Hàn Quốc thắng hoặc hòa Úc. Đây là kết quả hoàn toàn có khả năng xảy ra vì so về thực lực, U-23 Hàn Quốc nhỉnh hơn U-23 Úc một chút. Còn nếu thua Syria, U-23 Việt Nam chắc chắn phải xách va ly về nước.

Chiếc cúp vô địch U-23 châu Á.

Có thể nhận thấy U-23 Việt Nam rất sáng cửa để vào vòng tiếp theo. Nếu đạt được điều đó, đây sẽ là cột mốc lịch sử của các đội trẻ Việt Nam tại sân chơi châu Á.

Bóng đá Việt Nam thường có thành tích rất tốt khi đối đầu với các đội tuyển thuộc khu vực Tây Á. Hy vọng U-23 Việt Nam sẽ phát huy truyền thống đó để có một kết quả tích cực trước U-23 Syria trong trận đấu quyết định vào ngày 17-1.

Bảng xếp hạng bảng D VCK U-23 châu Á:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm