U-23 Việt Nam – U-23 Myanmar (1-2): Thua vì sút dở

Đội hình mạnh nhất của ông Miura tung ra sân chiều qua chính là lực lượng đã từng vùi dập U-23 Malaysia 5-1 thế mà trước U-23 Myanmar đá phòng ngự rất thấp thì các học trò ông Miura lại thua đau.

Sự căng thẳng ở trận cầu quyết định đã khiến cho nhiều cầu thủ Việt Nam đánh mất sự tinh tế của mình, đặc biệt là những cú dứt điểm. Trong số 12 cú sút cầu môn ở hiệp 1 của U-23 Việt Nam không một lần thủng lưới đối phương thì ngược lại, cũng bằng khoảng thời gian đó, U-23 Myanmar có hai pha dứt điểm thì một thành bàn thắng.

Tiếc nhất ở hiệp 1 là chân sút Mạc Hồng Quân có nhiều lần cầm bóng đối diện khung thành vậy mà đều không thắng được thủ môn Zin Phyo.

Nước mắt của đội trưởng Quế Ngọc Hải sau trận thua đen đủi và nước mắt của các cổ động viên trên khán đài sân quốc gia Singapore. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cú sút đầu tiên của U-23 Myanmar lại là pha ghi bàn trên chấm 11 m xuất phát từ quán tính do thói quen vung tay với theo bóng. Từ tình huống Ngọc Thắng phạm lỗi để chịu một quả phạt gián tiếp và vài giây sau lại là cái tay khuynh ra ngăn quả bóng tìm vào hướng cầu môn Phí Minh Long. Và trọng tài Turki (UAE) không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m cùng một thẻ vàng cho Thắng. Si Thu Aung dễ dàng ghi bàn mở điểm cho U-23 Myanmar trên chấm 11 m ở phút 39.

Hiệp 2, ông Miura cho Phi Sơn vào thay Duy Mạnh đá tiền đạo với Mạc Hồng Quân, kéo Công Phượng đá lùi với Huy Hùng. Tuyến dưới ông còn làm hàng loạt cuộc luân chuyển. Đưa Thanh Hiền từ biên phải qua đá hậu vệ trái thay cho Minh Tùng vào chơi trung vệ và chuyển Quế Ngọc Hải ra chơi hậu vệ phải.

Trong khi Myanmar chơi bài tử thủ thì U-23 Việt Nam vừa chịu khó đá trung lộ vừa tận dụng những quả chuyền có điểm rơi chuẩn của Quế Ngọc Hải từ biên phải vào.

Sự kiên nhẫn của thầy trò HLV Miura được đền đáp ở phút 72. Công Phượng từ tuyến hai băng lên sút chéo chạm chân một hậu vệ văng ra và Huy Toàn lao vào đệm bóng vào cầu môn trống quân bình 1-1.

Tưởng là với bàn gỡ trên sẽ tiếp sức cho U-23 Việt Nam nhưng thật trớ trêu trong tình huống phút 79, tiền vệ Nay Lin Tun xuống bóng từ biên phải tung cú sút lại trúng chân Thanh Hiền đổi hướng vào góc cao Phí Minh Long nâng tỉ số 2-1.

Hơn 10 phút ít ỏi còn lại và bốn phút bù giờ không đủ cho học trò ông Miura xoay chuyển tình thế và ngậm ngùi nhìn Myanmar yếu thế hơn bước vào trận chung kết.

HLV Miura: “Tôi thất vọng chứ không quá sốc!”

Họp báo sau trận đấu, HLV Miura chia sẻ: “Cảm ơn các cổ động viên đã đến sân cổ vũ nhưng chúng tôi đã không thể đem lại cho họ món quà. Các học trò của tôi đã không thể ghi bàn khi tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi nghĩ đấy là vấn đề kỹ thuật và khả năng của cầu thủ còn hạn chế. Trước trận này, chúng tôi đã phân tích kỹ những dữ liệu về Myanmar và thậm chí việc bị dẫn trước vẫn nằm trong tính toán của tôi. Thế nên ở hiệp 2 ban huấn luyện mới có những thay đổi nhằm tăng sức ép liên tục mà không thể lật ngược tình thế. Tôi đã từng nói mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì thế tôi thất vọng chứ không quá sốc! Thất bại là một phần của bóng đá và tôi muốn cầu thủ Việt Nam quên đi trận thua này để tập trung cho trận cuối tranh huy chương đồng”.

TT ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm