U-23 Việt Nam - U-23 Singapore (0-1): Hết bài!

Bị nhìn nhận dưới cơ, U-23 Singapore đã dùng một phép thử đánh tốc độ, đánh nhanh và áp sát gây sức ép ngay từ những phút đầu. Ở thế buộc phải thắng để tính cửa bán kết, ông Aide Iskandar luôn nhắc học trò chơi thật thận trọng. Hình ảnh tiền đạo duy nhất Hà Minh Tuấn thường phạm lỗi khi bị Baharudin đeo như hình với bóng là minh chứng.

Trong khi đó, đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc vẫn sử dụng đội hình thắng đậm U-23 Brunei nhưng lần này họ khó chơi hơn rất nhiều trước một U-23 Singapore chịu đeo bám và không ngán phạm lỗi. Cả hiệp một, U-23 Việt Nam chỉ có ba lần sút cầu môn vô hại dù vẫn cầm bóng nhiều hơn ở giữa sân.

Khác với trận trước, khi đối thủ chơi chặt chẽ và không chút bộc lộ sai sót, U-23 Việt Nam vẫn không có bài độc bắt đối thủ phải sai sót. Sau những pha phối hợp nhỏ trung lộ không có tác dụng do đối thủ tập trung số đông cản phá, học trò ông Phúc giở sở đoản đá bóng dài và bổng giúp U-23 càng dễ chơi hơn.

U-23 Việt Nam - U-23 Singapore (0-1): Hết bài! ảnh 1

Một cú sút xa không mạnh qua nhiều cái áo đỏ và tìm đúng cái chân Mạnh Hùng đổi hướng vào lưới. U-23 Việt Nam thua đau vì ép sân mà không biết ghi bàn và có bao nhiêu bài đã tung ra hết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thực chất lối chơi của U-23 Singapore rất đơn giản với nhiều pha vượt tuyến và đánh không chiến đều bị bẻ gãy vì thiếu người. Cách đá lắt nhắt của cả hai đội khiến cuộc đấu tay đôi không thể gây hào hứng dù một số ít khán giả Myanmar gào thét cổ vũ rất hăng.

U-23 Việt Nam bị ru ngủ bởi lối chơi cù nhầy của đối phương mà tiếc là thiếu cá nhân sắc sảo biết “đánh thức” đồng đội kiểu của Văn Quyến hay Thành Lương, Công Vinh,… Các học trò ông Phúc đá như thiêu thân càng làm mệt mỏi thêm những lời bình phẩm.

Thế rồi chính một tích tắc sai lầm của hàng phòng ngự đã làm U-23 Việt Nam trả giá đắt từ một cú sút ngoài vòng cấm của Suhaimi. Bóng qua một rừng áo đỏ rồi tìm đúng cái chân đưa ra của trung vệ Mạnh Hùng biến pha phá bóng thành cú đá nối làm thủ môn Bửu Ngọc lỡ nhịp.

Bàn thắng được ghi vào những giây đá bù giờ hiệp một khiến thời gian nghỉ giữa hiệp HLV Hoàng Văn Phúc phải tính phương án chiếm trung tuyến và đè đối thủ lấy lại bàn thua oan.

Tiền vệ Phi Sơn vào sân thay Văn Thắng đầu hiệp hai càng làm dài dòng thêm nỗi đau bị dẫn bàn qua những cú đảo chân nhưng thiếu hiệu quả. U-23 Việt Nam càng đá càng rối khi người Singapore chấp nhận nhường đất để lùi sâu về phần sân nhà lo phòng thủ bảo toàn thành quả.

Những cú chuyền sâu vào vòng cấm của học trò ông Phúc không khó cho các cầu thủ trẻ của Singapore vốn có chiều cao vượt trội lại chơi đầu giỏi. Cả khi Mạc Hồng Quân vào chơi hai tiền đạo để tìm kiếm cơ hội vẫn như bóng chim tăm cá…

Khổ thân một nhóm cổ động viên nhà ít ỏi khản cổ “Việt Nam cố lên!” không thể lay động sự hưng phấn cho cầu thủ.

Có đến năm phút bù giờ nhưng thời gian đấy U-23 Việt Nam còn suýt thua thêm một bàn nữa vì mải dâng cao mà quên thủ. May mà Bửu Ngọc kịp phá bóng trước vạch cầu môn.

Thua trận này, thầy trò Hoàng Văn Phúc tự gây khó nhọc cho chính mình ở hành trình cho mục tiêu vào bán kết, nhất là Lào vừa chứng tỏ họ là đối thủ khó chơi còn Malaysia thì vẫn ổn định.

HLV Hoàng Văn Phúc: “Singapore thắng là xứng đáng!”

Sau trận HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Ban huấn luyện đã lường hết những tình huống sẽ xảy ra lẫn lối chơi của U-23 Singapore rất mạnh trong các tình huống cố định và đá phản công. Tiếc là hàng thủ chỉ một giây mất tập trung liền bị thủng lưới. Hiệp một U-23 Việt Nam có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng, còn hàng tiền vệ thu hồi bóng không tốt. Bóng đá là vậy thôi và những kinh nghiệm rút ra sẽ giúp chúng tôi chỉnh sửa tốt hơn cho lần sau. U-23 Singapore thắng là xứng đáng! Cục diện ở bảng này cho thấy đội nào cũng có khả năng bị loại mà không riêng gì U-23 Việt Nam. Kể cả U-23 Malaysia cũng có thể bị loại. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn còn nắm quyền tự quyết trong tay".

TT

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm