U-23 Việt Nam - Ulsan Hyundai (2-3): Khách đá như đùa!

HLV Kim Do Hoon của đội Ulsan Hyundai trước giờ bóng lăn đã hóm hỉnh nói U-23 Việt Nam có thể cầm hòa các học trò ông, còn thắng thì quá khó. Và chỉ cần nửa hiệp 1, đội khách vừa đá bóng vừa đi đủng đỉnh cũng đủ sức có hai bàn thắng vào lưới chủ sân Hàng Đẫy.

Rõ ràng về đẳng cấp, thể lực và thể hình của cầu thủ U-23 Việt Nam không thể so sánh với đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc. Nói một cách rất hình tượng cho dễ hiểu như HLV Mai Đức Chung là đội chủ nhà như học sinh lớp 3 thì không thể chơi lại học sinh lớp 10.

Thầy Park biết rõ sự lợi hại của đối thủ đã lần đầu tiên cho cầu thủ chơi với đội hình 4-5-1 thiên về phòng ngự. Cũng có chút lạ lùng của ông Park mà giới chuyên môn hay gọi là thử nghiệm khi đưa tiền vệ Đức Huy đá hậu vệ phải, đẩy Tiến Dụng và Thái Quý lên đá phòng ngự hỗ trợ tiền vệ tấn công Xuân Trường.

Văn Toàn (19) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: VNN

Có điều không lạ lùng là mỗi lần cầu thủ Ulsan Hyundai mở máy tăng tốc thì cầu môn của đội chủ nhà chao đảo. Như lúc một chân sút khách đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm, trung vệ Văn Khánh chẳng còn cách nào khác là phạm lỗi chịu quả phạt đền. Seung Jun thảnh thơi đá thắng thủ thành Văn Hoàng từ chấm 11 m, tạo lợi thế cho đội nhà ngay phút thứ 10.

Thế rồi chỉ ba phút sau, lại là một pha đua tốc độ nhanh như điện, In Sung dễ dàng vượt qua những cái bóng áo đỏ và chỉnh bóng vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Nếu không cẩu thả trong các pha bóng vừa sút vừa cười, cầu thủ Ulsan Hyundai còn làm khổ các đồng nghiệp trẻ chủ nhà hơn nữa. Họ thậm chí mất bóng còn lười tranh chấp từ giữa sân nhưng cứ đến trước vòng 16,50 m của đội nhà thì chỉ cần tăng độ rướn là chiếm lại bóng.

Ngược lại, các học trò ông Park Hang-seo tốn rất nhiều sức vẫn chơi quá vất vả. Cả hiệp 1 Công Phượng không thể tung ra nổi một cú sút. Có pha dứt điểm của Hồng Duy chệch cột xa quá, còn lại một cú đánh đầu của Tiến Dụng thì bóng tìm vào đúng tay của thủ môn.

Nhà vô địch Cúp Quốc gia Hàn Quốc chơi bóng nhẹ nhàng hơn ở hiệp 2 theo nghĩa của khách mời đá giao hữu. Ông Park thì tìm cách cải thiện thế trận cho chủ nhà với ba thay đổi mới. Và sự lơi lỏng của hàng thủ Ulsan Hyundai bị trả giá ở phút 50, Văn Hậu đánh đầu trượt bóng ra sau cho Văn Toàn tung cú vô lê cận thành rút ngắn 1-2.

Có bàn thắng U-23 Việt Nam hưng phấn hơn, còn khách vẫn giữ thái độ hòa nhã, tránh va chạm mạnh. Bất ngờ Hà Đức Chinh có bàn gỡ 2-2 ở phút 88, đối thủ vẫn bình thản như không. Bởi ở phút bù giờ, Min Soo thoải mái ấn định 3-2, đủ cho cả làng đều vui vẻ trong một trận giao hữu.

U-23 Việt Nam trở về chơi với bốn hậu vệ

Sau ba trận thử nghiệm chơi với ba hậu vệ ở giải M-150 Cup, HLV Park Hang-seo không đủ mạo hiểm để tiếp tục hoàn chỉnh mà vội quay về sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-5-1 cho học trò. Điều này cũng dễ hiểu bởi đối thủ của U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á vào giữa tháng 1-2018 toàn sừng sỏ cỡ U-23 Hàn Quốc, Úc và Syria đều có trình độ chuyên môn cao hơn hẳn. Chính vì thế, ông Park phải tính đến cửa hạn chế bàn thua đến mức tối đa theo cách chơi an toàn hơn với bốn hậu vệ.

Sau trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 2-1. Thầy trò ông Park có trận giao hữu cuối cùng trước U-23 Palestine vào ngày 4-1 là sắp sửa vào trận vòng chung kết U-23 châu Á 2018 mà ông thầy Hàn hứa chơi ra trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm