U-23 Việt Nam vẫn nắm trong tay suất dự VCK U-23 châu Á

Vòng loại U-23 châu Á đã đi được hai lượt trận, điều này có nghĩa chỉ còn một lượt trận cuối cùng nữa mà thôi. Hiện nay đội tuyển U-23 Việt Nam đang trong “chế độ” cạnh tranh vé vớt.

Qatar, cái nôi của học viện Aspire tiếp tục sản sinh những cầu thủ giỏi

Với tình hình các bảng sau hai lượt trận, trước tiên ở bảng K khi chủ nhà của vòng chung kết U-23 châu Á năm tới, tức Thái Lan đang nhất bảng thì điều này có nghĩa có năm suất vé vớt.

Sau hai lượt trận bảng K, Thái Lan đang dẫn đầu với hai trận toàn thắng, hiệu số bàn thắng bại +12 (12/0), U-23 Việt Nam cũng có hai trận toàn thắng và +7 (7/0).

Iraq cũng đang thi đấu rất ấn tượng

Vé vớt hay vé chính thức, không sao cả, U-23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở Thường Châu đầu năm ngoái cũng với tư cách vé vớt đó thôi.

Thái Lan đang dẫn đầu bảng K

Trở lại với vòng loại U-23 châu Á đang diễn ra. Có rất nhiều bảng trong số 11 bảng mà đội nhất và nhì bảng đều có cùng điểm số toàn thắng, thậm chí còn có cùng hiệu số bàn thắng bại rất cao. Chẳng hạn như bảng B, Bahrain và Palestine có cùng sáu điểm và hiệu số đều là +10. Bảng D, UAE và Saudi Arabia đều có sáu điểm, UAE thì có hiệu số 9/1, còn Saudi Arabia thì 8/0.

Bảng H, Hàn Quốc và Úc đều có sáu điểm mỗi đội, Hàn Quốc thì có hiệu số 14/1, Úc thì 12/0. Tương tự bảng I chủ nhà Myanmar và Nhật đều có được hai trận thắng, Nhật có hiệu số 14/0, còn Myanmar 11/0…

Việt Nam muốn nhất bảng phải đánh bại Thái Lan lượt cuối

Số phận của đội tuyển Việt Nam thật khó đoán khi lượt trận thứ ba cũng là lượt trận cuối kết thúc. Nếu có được một trận hòa với Thái Lan thì U-23 Việt Nam nhiều khả năng vẫn đi tiếp bằng tấm vé vớt, cũng có nghĩa rằng Thái Lan nhất bảng K và khi đó vé vớt từ bốn vé mở rộng sang năm vé. Còn nếu đánh bại được Thái Lan thì quá tốt cho U-23 Việt Nam, lúc đó Việt Nam sẽ có mặt tại Thái Lan năm tới bằng ngôi vô địch bảng.

Song tình hình bảng K cho thấy U-23 Thái Lan vẫn là ông trùm khu vực Đông Nam Á, lượt trận cuối U-23 Việt Nam nỗ lực chia điểm với Thái Lan đã là thành công rồi.

Nhìn cách Thái Lan thắng Indonesia 4-0 và nhìn cách Việt Nam hì hà hì hục với bàn thắng duy nhất trận vào phút bù giờ với Indonesia cho thấy khi các ông lớn Đông Nam Á chạm trán nhau thì Thái Lan vẫn ở đẳng cấp rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm