U-23 VN - U-23 Singapore: Tìm đường đi bán kết

Thế nhưng giới hâm mộ vẫn đón nhận tin đại thắng của U-23 Việt Nam với một trạng thái rất đỗi bình thường. Thậm chí các nhà chuyên môn còn đánh giá U-23 Brunei thấp hơn cả đội đá giải hạng nhì Việt Nam.

Hai năm trước, U-23 Việt Nam đã từng chìm đắm trong những lời khen ngợi sau trận ra quân thắng đậm U-23 Brunei 8-0 nhưng rồi sau đó các học trò HLV Goetz chẳng vào nổi tốp ba khi tuột xích từ bán kết đến tranh HCĐ. Nhắc lại để thầy trò Hoàng Văn Phúc cẩn trọng hơn khi vừa bước qua một rào cản quá thấp và không có nhiều ý nghĩa ngoài chuyện thử súng.

Chiều nay, U-23 Việt Nam mới có bước làm nóng khó hơn khi gặp U-23 Singapore chưa cho thấy sức mạnh thực sự ở trận đầu gặp Lào. Việc ra quân không mong đợi sẽ khiến cho thầy trò Aide Iskandar càng thận trọng hơn khi đối đầu với U-23 Việt Nam để tranh suất vào bán kết.

U-23 VN - U-23 Singapore: Tìm đường đi bán kết ảnh 1

Phi Sơn đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Singapore chiều nay. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thế nên sự điềm tĩnh và nhuần nhuyễn hơn trong các pha phối hợp là điều mà các cầu thủ Việt Nam cần cải thiện để tháo gỡ sức mạnh của U-23 Singapore thích chơi bóng dài, tận dụng ưu thế chiều cao và giỏi càn lướt.

Nên nhớ chống không chiến chính là một thử thách lớn cho hàng phòng ngự Việt Nam sau nhiều bài học bị vỡ ra từ BTV Cup trước các đối thủ cao to hơn mình.

Dù gì thì U-23 Singapore vẫn là một đối thủ dưới cơ và nếu thu hoạch chiến thắng vào chiều nay thì sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mở rộng cánh cửa vào bán kết.

Trận đấu trước đó, đương kim vô địch U-23 Malaysia ra quân gặp U-23 Brunei lúc 16 giờ.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết mình đã chuẩn bị chu đáo cho các học trò đối phó với U-23 Singapore bất kể đối thủ đá phòng ngự phản công hay sẽ chơi đôi công với mình. Ông tin sẽ tìm ra chìa khóa chiến thắng. Tiền vệ Huy Hùng đã trở lại tập chung với đồng đội nhưng ông Phúc vẫn chưa thể mạo hiểm tung anh ra sân chiều nay.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm