U-23 VN - U-23 Uzbekistan (0-0): Chưa thuộc bài!

HLV Miura nhiều lần đứng dựa vào cột khu vực kỹ thuật chết trân vì những sai sót sơ đẳng của các học trò. Nó chưa dẫn đến bàn thua trong một trận đá tập nhưng đấy lại là nguy cơ tiềm ẩn rất dễ bị trả giá ở cuộc chơi thật.

Điểm yếu về tranh chấp tay đôi và những quả chuyền sai, chuyền khó cho đồng đội của nhiều cầu thủ U-23 Việt Nam tiếp tục bày tử huyệt cho đối phương khai thác. Dày dạn kinh nghiệm như đội trưởng trung vệ Quế Ngọc Hải thế mà lại mắc nhiều lỗi chuyền và phá bóng sai hai lần làm cầu môn nhà chao đảo. Không chỉ thế, hàng thủ chiều qua phải làm việc nhiều dẫn đến quá tải, dễ xảy ra những pha can thiệp miễn cưỡng ở thế yếu hơn.

Văn Toàn vẫy vùng và cô đơn trong hàng phòng ngự Uzbekistan. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, hai tuyến tiền vệ và tiền đạo không có nhiều pha phối hợp nhóm như đã học khi họ luôn bị đặt vào tình thế đói bóng.

Đội tuyển U-23 Việt Nam có thừa nỗ lực và dám chơi lăn xả nhưng thể hình, thể lực yếu hơn U-23 Uzbekistan nên các pha đấu tay đôi thường thua thiệt.

Ông Miura không thể có đầy đủ lực lượng trong tay do chấn thương nhiều nên buộc phải xoay đủ cách để chọn ra những vị trí có thể là trụ cột ở từng tuyến. Thế nhưng lối chơi của đội tuyển U-23 Việt Nam không rõ ràng do mất quá nhiều sức cuốn theo sự chủ động nắm giữ thế trận của U-23 Uzbekistan.

Trong hiệp 1, hai tiền vệ trung tâm mới Tấn Tài - Hùng Dũng chơi khó khăn và chưa thể là cầu nối hữu hiệu giữa các tuyến. Cặp trung vệ Ngọc Hải - Hoài An lần đầu đá chung nên không thể phối hợp nhịp nhàng. Cũng là lần đầu tiên, hai tiền đạo của HA Gia Lai có tên trong đội hình xuất phát là Công Phượng và Văn Toàn vẫn không cho thấy pha dàn xếp nào mạch lạc lẫn độ nguy hiểm như vốn có trong màu áo U-19. Hai cánh của đội tuyển chỉ nhỉnh hơn ở biên trái thường có những pha dâng cao tham gia tấn công của Huy Toàn.

Suốt 45 phút đầu, chủ sân Thống Nhất có năm cú sút cầu môn ở thế khó đều vô hại. Chỉ có chút cảm giác hồi hộp suýt ăn may từ hai tình huống cố định sút phạt của Mạnh Hùng và phạt góc của Công Phượng nhưng thủ môn Akman đều cảnh giác đấm bóng ra ngoài. Các chân sút U-23 Uzbekistan cũng chẳng khá gì hơn dù thời cơ tạo ra nhiều và rõ ràng hơn.

Hai sự thay đổi đầu tiên của ông Miura ở hiệp 2 khi Tuấn Anh (thay Hùng Dũng) và trung vệ Tiến Dũng (thay Hoài An) vào sân giúp chủ nhà chơi có nét hơn. Sự hứng khởi bắt đầu từ một cú bắt vô-lê chân trái cực mạnh của Huy Toàn và khi thủ môn Akman đã đứng sững thì bóng lại đập trúng người một hậu vệ.

Khốn khó lại bủa vây chủ nhà khi hậu vệ biên trái Mạnh Hùng bị đau phải thay bằng Phước Thọ và tượng tự, thủ môn Văn Phong thế chỗ Minh Long.

Vẫn còn may cho U-23 Việt Nam không bị thủng lưới sau hai lần đối thủ chơi không chiến đều bật nhảy cao hơn và chọn điểm rơi tốt hơn đều vụng về sửa bóng chệch cột. Tình huống rõ ràng nhất ở phút 80, cả hàng thủ chủ nhà bị loại sau một cú chọc khe nhưng tiếc cho Pavlenko quá nắn nót đưa bóng ra ngoài ở thế đối mặt thủ thành Văn Phong. Một lần khác Pavlenko nhảy cao đánh đầu đưa bóng vào lưới U-23 Việt Nam thì lại bị trợ lý căng cờ báo việt vị.

Trận hòa không bàn thắng với U-23 Uzbekistan giúp ông Miura nhìn rõ hơn những điểm yếu lặp lại của học trò để điều chỉnh giúp học trò thuộc bài hơn.

Cả đội còn một bài học kỹ hơn với trận giao hữu cuối cùng gặp U-23 Thái Lan tại Bangkok ngày 23-3 trước khi đến Malaysia dự vòng loại U-23 châu Á bảng I và gặp chủ nhà chiều 27-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm