Bán kết 2, U-23 châu Á:

Úc mơ vô địch nhưng có khi trắng tay

Trận bán kết hai vừa kết thúc, Úc đã tan vỡ giấc mơ vô địch U-23 châu Á, coi chừng trắng tay cả trận tranh hạng 3, tức chiếc vé cuối cùng đi Olympic.

Hai năm về trước tại Thường Châu, Trung Quốc, Úc bị loại ngay sau vòng bảng trong đó có trận thua U-23 Việt Nam, tuy nhiên lần này HLV Graham Arnold mạnh miệng: “Úc không chỉ muốn có vé đi Olympic mà còn muốn vô địch".

Úc tan vỡ giấc mơ vô địch và có khi trắng tay cả vé đi Olympic

Tuy nhiên một trong hai mục tiêu của họ đã gãy khi thua Hàn Quốc 0-2 không thể góp mặt tại chung kết.

Trận Hàn Quốc- Úc là một trận đấu hay, hai đội đã trình diễn thứ bóng đá lực sĩ, nhanh, mạnh và nhịp độ được gia đội duy trì ở mức độ cao đến chóng mặt.

Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, song vẫn là một trận đấ hay và giàu kịch tính. Úc và Hàn Quốc liên tục có những pha vây ráp khung thành của nhau. Hàn Quốc vẫn là đội có nhiều cơ hội rõ ràng hơn, song bàn thắng đã không diễn ra.

Lee Dong-kyeong (10) ấn định tỷ số 2-0 cho Hàn Quốc

Sang hiệp 2, sau hàng loạt pha áp sát cầu môn của thủ môn Glover, phút 56, từ pha đột phá dọc sườn phải, Lee You-hyeon có pha dứt điểm sệt, bật cột xa của cầu môn Glover. Bóng văng ra, Kim Dae-won kịp thời lao đến đệm bóng vào lưới trống.

Có bàn thắng, những đôi chân đến từ xứ kim chi trở nên thanh thoát hơn. Úc bắt đều gia tăng thêm áp lực để tìm bàn san bằng, song các cầu thủ Hàn Quốc từ thể hình cho đến sức bền đều vượt trội hoặc chẳng thua kém sức mạnh cho với Úc. Hàn Quốc chuyển sang chơi phòng ngự-phản công. Phút 76 thì Hàn Quốc gia tăng cách biệt lên 2-0. Lee Dong-kyeong vào thay người phút 64, có phong độ rất sung mãn.

Trận bán kết trước đó, Saudi Arabia (xanh lá) đã biến Uzbekistan thành cựu vô địch

Trong một pha phối hợp dọc mạn sườn phải, Lee Dong-kyeong cướp được bóng và nhồi vài nhịp vào trung lộ rồi bất ngờ ra chân bóng bay tầm ngang gối rất căng, Glover đổ người chạm được bóng, nhưng không ngăn được đường bóng căng bay vào lưới.

Kết quả cuối cùng Hàn Quốc đánh bại Úc 2-0. Hàn Quốc đã có trong tay tấm vé đi Olympic cùng Saudi Arabia, đội đã thắng Uzbekistan 1-0 ở trận bán kết trước đó.

Như vậy trận tranh hạng ba diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 25-1: Uzbelistan- Úc trên sân Rajamangala, đây là trận đấu căng vì đội thắng giành tấm vé thứ ba, cũng là tấm vé cuối cùng đi Olympic Tokyo.

Trận chung kết lúc 19 giờ 30 ngày 26-1 giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia cũng trên sân Rajamangala.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm