Ước mơ năm Sửu của thầy Hàn

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 gây ra nhiều hạn chế và buộc phải cách ly 21 ngày, ông thầy người Hàn Quốc cùng các cộng sự quay lại Việt Nam (VN) chuẩn bị cho những cuộc chinh phục mới. HLV Park Hang-seo suốt cả năm qua không dẫn dắt các đội tuyển quốc gia ở sân chơi quốc tế nhưng vẫn có cách xây dựng và duy trì đội hình cho nhiều mục tiêu lớn trong năm 2021.

HLV Park Hang-seo nhắc nhở và động viên trò cưng Quế Ngọc Hải.
Ảnh: NGỌC DUNG

Đợt tập huấn cuối năm 2020 của hai đội tuyển quốc gia và U-23 chơi hai trận giao hữu nội bộ giúp thầy Park lẫn các học trò không bỡ ngỡ cho những lần hội quân sau.

“Chúng tôi cố gắng có một đợt hội ngộ trong ba tuần đầy ý nghĩa cho các cầu thủ hít thở không khí quen thuộc của đội tuyển vì rất lâu rồi họ không đá chung đội với nhau. Ban huấn luyện đã nhắc nhở cầu thủ về các bài học chiến thuật và nâng tầm cách chơi lên một cấp độ khác. Ai cũng biết nhiều đối thủ đã quá quen thuộc với chúng tôi và các đội tuyển VN cần thiết tạo ra một sự đột phá mới” - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng nói về ước mơ mang chiến tích mới cho bóng đá VN: “Tôi cảm nhận rất rõ sự kỳ vọng của người hâm mộ với khao khát đánh dấu cột mốc ở vòng loại World Cup 2020. Các học trò của tôi cũng thế. Họ rất muốn lập một kỷ lục trong sự nghiệp của mình. Bóng đá VN chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối cùng cúp thế giới và bây giờ chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đem lại niềm vui mới trong năm 2021 này”.

Đội tuyển VN sau năm trận bất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang rất thuận lợi khi đứng đầu bảng G với 11 điểm. Trong ba trận còn lại gặp Malaysia, Indonesia và UAE, ông Park hạ quyết tâm phải thắng ít nhất hai trận.

 

Tư thế nhà vô địch Đông Nam Á

HLV Park Hang-seo cho biết các đội tuyển VN đã rất lâu rồi mới đăng quang SEA Games, AFF Cup và ông mong muốn học trò phải cố gắng giữ gìn vị thế của mình ở làng bóng Đông Nam Á. Ông thường nhắn nhủ cầu thủ tạm quên đi những kỷ niệm đẹp và tập trung thật tốt cho các giải đấu. Nhiệm vụ của thầy trò ông Park không dễ dàng khi đối thủ nào cũng muốn đánh bại nhà vô địch với những động thái chấn chỉnh đội hình và nhập tịch cầu thủ giỏi. Mặc dù còn một số lo ngại cầu thủ U-23 chưa có nhiều cọ xát ở V-League và khả năng nắm bắt các bài học mới trên tuyển còn hạn chế nhưng ông tin học trò sẽ đáp ứng tốt mọi sự kỳ vọng. TT

Hơn ba năm qua, HLV Park Hang-seo gặt hái nhiều thành công rực rỡ cho bóng đá VN, từ những chức vô địch AFF Cup, SEA Games cho đến tứ kết Asian Cup, bán kết ASIAD, á quân U-23 châu Á. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc không ngủ quên trên chiến thắng mà rất tỉnh táo cho những đích lớn ở tương lai.

“Chúng tôi có một số nhiệm vụ phải đạt trong năm 2021, như đội tuyển quốc gia phải ra sức bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Các cầu thủ trẻ U-23 cần vượt qua vòng loại châu Á và sau đó tiếp tục giành huy chương vàng SEA Games 31. Chúng tôi muốn thắng ở các giải đấu!” - ông Park bộc bạch.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm