Bán kết 1, U-23 châu Á:

Uzbekistan thành cựu vô địch, Saudi Arabia đi Olympic

Chúng ta phải có lời khen ngợi với HLV Al Shehri của Saudi Arabia, dù được đánh giá là kèo dưới nhưng thầy trò ông đã chứng minh điều ngược lại.

Ngoài việc Saudi Arabia vô hiệu hóa thành công các cá nhân giỏi tấn công của Uzbekistan thì họ chơi theo cách của mình và là kẻ chiến thắng.

Cổ động viên đặc biệt của Uzbekistan không còn niềm vui như ở tứ kết

Vào trận, Saudi Arabia thể hiện lối chơi mạnh mẽ và dường như họ muốn phủ đầu nhà vô địch Uzbekistan. Tuy nhiên, có vẻ như Saudi Arabia không đủ lực để đánh úp được đối thủ vì Uzbekistan chơi rất lạnh lùng và tỉnh táo. Họ cũng chơi theo cách của mình, không bị cuốn vào lối chơi nhanh của Saudi Arabia.

Chúng ta dễ nhận ra lối chơi nhanh và muốn tạo bất ngờ của Saudi Arabia nhiều lúc bế tắc trước sự trưởng thành của Uzbekistan. Ngoài ra, những lần phản công và vây ráp khung thành của Uzbekistan rất sắc nét.

Các chân sút Uzbekistan dường như đã "đứng hình" trước phòng ngự của Saudi Arabia

Tuy nhiên, Saudi Arabia đã vượt qua được. Và họ chính là đội có sức mạnh và sức bền tốt hơn.

Hôm nay các hậu vệ Saudi Arabia đã vô hiệu hóa rất tốt các “ngòi nổ” của nhà vô địch… Đó chính là những điểm nhấn của một chiến thắng cho Saudi Arabia đầy bất ngờ.

Chính nhờ sức lực và sức bền tốt hơn là chìa khóa giúp đội bóng Tây Á làm nên điều bất ngờ.

Dù bất ngờ nhưng Saudi Arabia xứng là đội chiến thắng

Tưởng chừng như trận đấu phải phân thắng thua bằng hai hiệp phụ thì phút 87, pha giải vây của các cầu thủ Uzbekistan có phần rối và thiếu chuẩn xác, bóng văng ra dọc trung lộ bên ngoài vùng cấm Al Hamdan trên đà lao xuống tung cú “mu chính diện” cực căng. Trên đường đi, bóng chạm một cầu thủ Saudi Arabia khác làm đổi hướng bay, khiến thủ môn Nematov lố đà và đành vào lưới nhặt bóng.

Thua bàn phút cuối trận, Uzbekistan tràn lên tấn công tìm bàn san bằng. Đến phút bù giờ cuối cùng từ pha phản công, Ghareeb có bóng từ gần giữa sân, khi cầu môn Uzbekistan đã bỏ chạy lên tham tấn công lùi về không kịp, Ghareeb ra chân từ xa, bóng bay vào lưới.

Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng này.

Thắng nhà vô địch Uzbekistan 1-0, Saudi Arabia đã có vé đi Olympic đồng thời chờ đối thủ ở trận chung kết giữa cặp đấu Hàn Quốc-Úc vào lúc 20 giờ 15.

Uzbekistan vẫn còn hy vọng tranh chiếc vé cuối cùng đi Olympic, đó là đối thủ thua cuộc của cặp đấu Hàn Quốc - Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm