Van Gaal “đá bay” Sneijder khỏi trận chiến với CR7

Vào ngày hôm qua, HLV Louis Van Gaal đã lên danh sách 26 cầu thủ cho trận giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đợt triệu quân lần này của Oranje là sự vắng mặt của tiền vệ Wesley Sneijder.

Van Gaal “đá bay” Sneijder khỏi trận chiến với CR7 ảnh 1

Sneijder lại bị HLV Van Gaal gạt khỏi ĐT Hà Lan

Đây là điều đáng tiếc với cá nhân Sneijder bởi kể từ ngày đầu quân cho Galatasaray, tiền vệ này đã bắt đầu lấy lại cảm hứng thi đấu. Trong 12 trận khoác áo Galatasaray ở giai đoạn 2 mùa trước, cựu sao Inter đã có được 3 bàn thắng và là 1 trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kì lọt vào vòng tứ kết Champions League 2012-13.

Còn nhớ, cách đây 1 năm, khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Hà Lan, Louis van Gaal rất tin dùng Sneijder. Thậm chí, ông còn trao tấm băng đội trưởng Oranje cho tiền vệ này. Tuy nhiên, do không được ra sân thường xuyên trong màu áo Inter ở giai đoạn 1 mùa giải trước, Sneijder đã mất vinh dự này vào tay Robin van Persie.

“Sneijder chưa tìm được phong độ cao nhất trong cả năm qua. Cậu ta nên tập trung vào việc hồi phục thể lực”, HLV Van Gaal lí giải quyết định loại Sneijder.

Trong đợt triệu quân lần này, ĐT Hà Lan chỉ thiếu vắng Sneijder. Còn lại, các ngôi sao khác đều được triệu tập đông đủ. Trong đó, đáng chú ý nhất là những ngôi sao đang nổi như Robin van Persie, Arjen Robben, Klaas-Jan Huntelaar, Kevin Strootman…. Tân binh của Chelsea, Marco van Ginkel cũng được HLV Van Gaal trao cơ hội trong danh sách triệu tập lần này.

Theo lịch thi đấu, ĐT Hà Lan sẽ có trận giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 14/8 sắp tới tại Estádio Algarve (Faro - Bồ Đào Nha). Sau trận đấu này, các ngôi sao Oranje sẽ được trở về CLB chuẩn bị cho mùa giải mới trước khi trở lại chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2014 vào đầu tháng 9 (gặp Estonia và Andorra).

Danh sách 26 cầu thủ Hà Lan được triệu tập cho trận gặp Bồ Đào Nha

Thủ môn: Kenneth Vermeer (Ajax), Michel Vorm (Swansea), Jasper Cillessen (Ajax).

Hậu vệ: Daley Blind (Ajax), Ron Vlaar (Aston Villa), Daryl Janmaat (Feyenoord), Bruno Martins Indi (Feyenoord), Joris Mathijsen (Feyenoord),  Ricardo van Rhijn (Ajax), Paul Verhaegh (Augsburg), Stefan de Vrij (Feyenoord).

Tiền vệ: Jordy Clasie (Feyenoord), Marco van Ginkel (Chelsea), Jonathan de Guzman (Swansea), Adam Maher (PSV), Kevin Strootman (Roma), Rafael van der Vaart (Hamburg), Siem de Jong (Ajax), Tonny Vilhena (Feyenoord).

Tiền đạo: Jeremain Lens (Dynamo Kiev), Dirk Kuyt (Fenerbahce), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke), Robin van Persie (Manchester United), Arjen Robben (Bayern Munich), Ruben Schaken (Feyenoord), Ricky van Wolfswinkel (Norwich)

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm