Văn Hậu thất bại nhưng tiến bộ nhiều ở Hà Lan

Lịch sử bóng đá Việt Nam đã có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Không kể những thế hệ trước, những năm gần đây có những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu…, trong đó Văn Hậu rất trưởng thành.

Dù sang Hà Lan khoác áo CLB Heerenveen, Hậu cũng mài đũng quần trên băng ghế dự bị, song điều dễ thấy là khi về Việt Nam, Văn Hậu trưởng thành ra rất nhiều, chơi bóng hay hơn, khỏe hơn, cơ thể “dày” và cơ bắp rất nhiều. Và đặc biệt, cách tư duy và thể hiện trong thi đấu của Hậu rất bản lĩnh, điềm tĩnh, khỏe…

Gần một mùa giải, Đoàn Văn Hậu chỉ chơi tổng cộng chưa đủ 90 phút ở Hà Lan.

Sắp tới đây phía CLB Hà Nội sẽ làm việc với CLB Hà Lan về tương lai của Văn Hậu có tiếp tục cho Hậu chơi  bóng ở Heerenveen hay không?

Trong một môi trường như bóng đá Hà Lan, nơi mà nhiều tài năng trẻ châu Á, châu Phi tìm đến để làm “bàn đạp” tấn công các giải lớn châu Âu, Văn Hậu phải cạnh tranh khốc liệt và Văn Hậu đã biết điều đó là phấn đấu không ngưng nghỉ.

Mỗi lần về nước như SEA Games vừa qua và vòng loại World Cup đã cho thấy một Văn Hậu nổi trội hơn rất nhiều về hình thể và cách thể hiện trên sân, Hậu rất cứng cáp và giàu bản lĩnh.

Tuy nhiên, Văn Hậu đã trưởng thành nhiều điều

Vậy sao cứ phải đòi về dẫu Hậu ít được ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Ở tuổi 21, Hậu còn quá trẻ để “tạo đỉnh” của mình.

Có một thực tế là nếu như sau bản hợp đồng một năm này Văn Hậu nản ở Hà Lan và về khoác áo CLB Hà Nội để được ra sân thường xuyên thì nhất định khả năng chuyên môn của Hậu sẽ chậm phát triển lại và thậm chí có khi “tạo đỉnh” rồi.

Tuổi 21, mọi chuyện còn ở phía trước Văn Hậu vẫn cứ “rong chơi” nâng cao khả năng của mình, sao lại phải về V-League? Điều quan trọng hơn là Hậu phát triển tốt khi về khoác áo tuyển dù ở Heerenveen Hậu ít được thi đấu.

Thời điểm này giải Hà Lan đã chính thức hủy, chuyện Văn Hậu đi hay ở đang là vấn đề lớn. Có điều thời điểm này mà quay về V-League khoác áo thì Hậu phải chờ hết giai đoạn lượt đi mới đăng ký thi đấu trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm