Bình luận:

Văn Lâm tô vẽ cho thành công của đội tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên thủ môn mang hai dòng máu Việt- Nga Đặng Văn Lâm đã được bắt chính trong màu áo tuyển. Đặng Văn Lâm lên tuyển thì đã lâu, từ thời U-19 quốc gia,…nhưng kể từ khi về khoác áo CLB Hải Phòng thì thủ môn này đã trưởng thành nhiều. Hai mùa qua trong màu áo CLB Hải Phòng, Đặng Văn Lâm đã có nhiều trận xuất thần và cho thấy mình là một thủ môn triển vọng.

Văn Lâm có thể hình lý tưởng

Vốn được đào tạo tại Spartak Moscow, Đặng Văn Lâm có kỷ năng chơi bóng vững vàng…và chỉ chờ “đủ tuổi” là có thể tốt. Những tố chất của Văn Lâm cho thấy anh là một thủ môn trải qua đào tạo bài bản….chính vì lẽ đó là hai năm qua Đặng Văn Lâm đã lên đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Hữu Thắng. Năm ngoái, tại AFF Cup 2016 thì Lâm vẫn còn là thủ môn số 3 của tuyển.

Thủ môn Văn Lâm được thầy Hữu Thắng khen ngợi

Và thế là hôm nay Đặng Văn Lâm được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng giao cho cơ hội trong một trận đấu quan trọng, vòng loại Asian Cup 2019 tiếp Jordan. Có nhiều lý do để HLV Hữu Thắng tin và trao cơ hội cho Lâm chứng minh năng lực.

Lần đầu tiên làm thủ môn số 1, Lâm đã không phụ lòng tin đồng đội, thầy và người hâm mộ, không bị áp lực dẫn đến…run tay. Chính thủ môn Đặng Văn Lâm đã làm nản lòng các chân sút Jordan. Phản xạ với những cú sút mạnh ở cự ly gần rất tốt, chính xác về không gian và thời gian, cảm giác bóng, ra vào rất hợp lý…đó là những gì thủ môn mang hai dòng máu Việt- Nga này thể hiện.

HLV Abdullah Mesfar của Jordan khen lấy khen để Văn Lâm. Cùng với Văn Lâm, cầu thủ thứ hai mà HLV của Jordan đánh giá cao là Công Phượng.

Văn Lâm một “tài sản” tuyển quốc gia bắt đầu có những dấu hiệu trưởng thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm