Van Persie sẽ là đội trưởng dưới thời van Gaal?

Lý do bởi van Persie hiểu triết lý của van Gaal hơn ai hết và có thể truyền tải triết lý ấy đến các đồng đội. Ở đội tuyển Hà Lan của van Gaal, van Persie cũng đang là đội trưởng.

Ông van Gaal chưa từng là người của các nguyên tắc cứng nhắc. Khi mới đến Barcelona, ông đã bất tuân thông lệ chọn cầu thủ lớn tuổi nhất đội bóng làm đội trưởng. Như đã nói, tuổi tác với ông không quan trọng. Ông không cần một “lão làng”. Ông muốn đội trưởng là thủ lĩnh trên sân.

“Có nhiều thứ đặc thù quan trọng hơn với tôi”, van Gaal nói. “Tôi đã ở bên cạnh họ (các đội trưởng) và trao cho họ nhiều trách nhiệm hơn.  Tôi phải khâm phục họ vì cá tính của họ, các phẩm chất của họ. Các đội trưởng của tôi đều là những người chuyên nghiệp. Nhưng cũng rất tham vọng và trung thực. Bạn có thể thấy những phẩm chất này thông qua các đội trưởng mà tôi chọn”.

“Tuổi tác không quan trọng”, van Gaal tiếp tục. “Khi tôi đến Barcelona vào năm 1997, Guardiola mới 27 tuổi. Theo truyền thống ở Tây Ban Nha, đội trưởng là người lớn tuổi nhất. Tôi muốn người đó lãnh trách nhiệm và truyền tải triết lý của tôi. Tôi phải tâm đầu ý hợp với các đội trưởng của tôi”.

“Tôi đã nói với Pep: Cậu phải là đội trưởng của tôi. Cậu ấy trả lời: “Không không”. Tôi nói với cậu ấy: “Tôi chọn người hiểu trận đấu và biết cách đọc trận đấu làm đội trưởng. Đó là lý do tôi chọn cậu là đội trưởng của tôi”.  Và bạn có thể thấy những gì Pep đã và đang làm”.

Khi van Gaal lên nắm quyền, ông chắc chắn sẽ tự tay thiết lập đội ngũ cộng sự của mình. Ở vị trí trợ lý HLV, van Gaal đã bóng gió sẽ chọn Giggs.

“Khi tôi đến một CLB mới, tôi luôn muốn giữ một HLV từ BHL cũ và người đó ở Bayern là Herman Kerland, người vẫn đang làm việc dưới quyền Pep Guardiola”, ông nói. “Tôi muốn biết những cầu thủ nào vừa được đôn lên từ đội trẻ và ông ấy nói với tôi: Mueller, Badstuber và Alaba”.

“Vì thế tôi để họ tập với đội một. Tôi quan sát họ và rồi tôi quyết định vị trí họ sẽ chơi. Badstuber ban đầu cũng là một hậu vệ trái, được tôi kéo vào chơi trung vệ”.

Theo H.Đ  (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm