Van Persie vượt qua huyền thoại Johan Cruyff

Van Persie vượt qua huyền thoại Johan Cruyff ảnh 1

Van Persie hiện là tiền đạo chủ lực của Hà Lan.

Cơn lốc màu da cam đã có chiến thắng 4-0 trước đối thủ Đông Âu để độc chiếm ngôi đầu bảng D ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 đêm ngày thứ ba.

Bên cạnh thành tích chung của đội bóng, chiến thắng này cũng đánh dấu cột mốc cho riêng Van Persie. Tiền đạo đang chơi cho MU là người ghi bàn thứ hai và thứ ba cho Hà Lan qua đó nâng thành tích trong màu áo tuyển quốc gia lên con số 34.

Thành tích này giúp Van Persie vượt lên trên huyền thoại Johan Cruyff trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Hà Lan. "Thánh Johan" từng ghi 33 sau 48 lần khoác áo Hà Lan trong giai đoạn 1964-1984.

Để đạt được thành tích trên, Van Persie đã mất 74 trận kể từ lần đầu tiên anh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia năm 2004.

Xét về thành tích, Van Persie vẫn kém người đồng đội hiện tại là Klaas-Jan Huntelaar. Tiền đạo thuộc CLB Schalke cũng có 34 bàn giống Van Persie nhưng chỉ mất 59 trận để đạt được thành tích này từ năm 2006.

Hiện đứng trên Van Persie còn có Van Nistelrooy, Faas Wilkes (cùng 35 bàn), Dennis Bergkamp (37 bàn). Đứng đầu danh sách này là cựu tiền đạo Barca, Patrick Kluivert với 40 bàn.

Theo Ngọc Hải (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm