Văn Quyết ‘nổ súng’, tuyển Việt Nam ăn may

Ông Park đã chọn cách ngồi ở trên khán đài theo dõi học trò thi đấu và giao cho trợ lý Lee Young-jin nắm tuyển quốc gia, còn trợ lý Kim Tae-hoon chăm sóc đội U-22 đụng độ nhau.

Văn Quyết và Hà Đức Chinh ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Đội tuyển U-22 Việt Nam (VN) với rất nhiều cầu thủ ngồi dự bị V-League hoặc chơi ở giải hạng Nhất đúng nghĩa đá với dàn tân binh tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo, trừ mỗi cựu binh Văn Quyết trở lại. Hầu hết những tuyển thủ gạo cội thường chơi trong ba năm qua ngồi ngoài hoặc không đăng ký thi đấu.

Sức trẻ đã giúp cầu thủ U-22 chơi giằng co tốt hơn đàn anh ở nửa hiệp 1, từ những pha tranh chấp tay đôi mạnh mẽ hay các lần phối hợp với nhau nhuần nhuyễn.

Chính họ gây ra cú sốc đầu tiên từ một cú sút cầu môn làm thủng lưới tuyển quốc gia ở phút 21. Từ pha phản công chớp nhoáng ở phần sân nhà, Hữu Thắng chuyền giữa khe cặp trung vệ giúp Phan Văn Đạt trống trải sút thắng thủ môn Tấn Trường dễ dàng.

 

Thầy Park lo cho chấn thương của Tuấn Tài

Chỉ sau 8 phút ra sân, trung phong Hồ Tuấn Tài không may bị chấn thương rất đáng tiếc. Từ một pha tranh chấp với hậu vệ đối phương, Tuấn Tài bị trượt chân có thể gây giãn cơ háng và không thể tiếp tục thi đấu khiến ông Lee Young-jin bất đắc dĩ phải đưa Hà Đức Chinh vào thay.

Ngồi trên khán đài, ông Park nhấp nhỏm không yên và bộc lộ sự lo lắng về chấn thương của Tuấn Tài. Cũng cần biết, tiền đạo gốc Nghệ An vừa đầu quân cho CLB TP.HCM là chân sút hiếm hoi được ông Park gọi lên tuyển để nhào nặn chơi theo kiểu Hà Đức Chinh và Tiến Linh.

Nguyên do là ông thầy Hàn muốn thay đổi cách tấn công của học trò nhưng rất khó kiếm một trung phong khi vị trí này ở V-League thường dành cho ngoại binh. TT

Nếu như U-22 VN tự tin dàn xếp ăn bàn thật đẹp thì thần may mắn mỉm cười rất tươi với tuyển quốc gia chỉ 5 phút sau đó. Xuân Cường sút bóng vu vơ chệch cầu môn lại đập vào chân Hà Đức Chinh đang trên đà chạy, làm cả hàng thủ U-22 không biết đường nào mà lần.

Ai ngờ đâu bóng trôi ra giữa đến chỗ đội trưởng Văn Quyết lao xuống nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống, san bằng 1-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ xuất sắc nhất V-League sau hai năm vắng bóng vì không hợp với lối chơi của thầy Park.

Với tuyển quốc gia, kinh nghiệm đầy mình cùng nửa tháng tập luyện so với bốn ngày hội quân của U-22 không giúp họ tạo ra một thế trận quá lấn lướt. Ngược lại, lần thứ hai họ lại bị rơi vào thế rượt đuổi khi Văn Việt phạm lỗi với Hữu Thắng để chịu quả phạt đền. Và chính chân sút Hữu Thắng ghi bàn từ chấm 11 m, nâng cách biệt lên 2-1 cho U-22 VN.

May cho đàn anh vào phút 57, Xuân Cường bị thủ môn Văn Toản phạm lỗi và Xuân Trường san bằng 2-2 từ khoảng cách 11 m. Gần cuối trận đấu, Hà Đức Chinh sút nối từ pha chọc khe của Xuân Mạnh ghi bàn ấn định 3-2. Lỗi này thuộc về thủ môn Văn Toản khi để bóng chui qua nách.

Cuộc đối đầu giữa tuyển quốc gia và U-22 VN giúp thầy Park nhìn ra hết sở trường, sở đoản của học trò để quyết định giữ lại những cái tên hay nhất.

Trận lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 27-12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm