Vòng loại Olympic:

Vạn Sự đưa VN vào bán kết nhưng Tuyết Dung là người hùng

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar vừa kết thúc. Tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar 1-0 và giành quyền vào tiếp vòng bán kết. Đây là một trận đấu khó khăn khi cả hai xác định đó là trận chung kết bảng vì đội nào thắng giành quyền đi tiếp cùng với chủ nhà Hàn Quốc.

Vạn Sự (đỏ, bên phải) ghi bàn duy nhất trận đưa Việt Nam vào bán kết

Bàn thắng duy nhất trận do công Vạn Sự ghi từ pha đánh đầu, nhưng Tuyết Dung mới là người hùng. Suốt trận đấu Tuyết Dung không dưới bốn pha “dọn cỗ” cho các đồng đội như đội trưởng Huỳnh Như, Vạn Sự, Hải Yến.

Tuyết Dung vẫn thể hiện là một cầu thủ giỏi kỹ thuật với những pha rê dắt vặn lưng đối phương rất khó chịu khi theo kèo. Sau hàng loạt động tác kỹ thuật rê dắt qua đối thủ, Tuyết Dung có những đường chuyền "dọn cỗ" rất tinh tế, rất hiểu ý đồng đội.

Hiệp 1, Myanmar thể hiện quyết tâm cực cao khi họ muốn có ưu thế bàn thắng trước bằng lối chơi tấn công. Quyết tâm này khiến các cô gái Việt Nam gặp khó. Mặt khác, Myanmar đã ra quân trận thứ hai còn Việt Nam lại là trận thứ nhất nên có những sai số.

Hiệp 1, các cô gái Myanmar chơi rất quyết liệt, gây khó khăn cho Việt Nam

Với quyết tâm cao, Myanmar cũng gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam và thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh, các cô gái Việt Nam hóa giải được. Những giây phút khó khăn như thế, mọi người lại nghĩ đến trung vệ “thép” Chương Thị Kiều (chấn thương, không thể thi đấu).

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung điều chỉnh thế trận, Việt Nam đã chủ động gia tăng nhịp độ trận đấu trở lại khiến các cầu thủ Myanmar có phần bị động, lùi sâu sân nhà và chơi đội hình thấp.

Những thay đổi này hợp lý khi đầu hiệp 2, Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rất rõ. Cụ thể phút 52, Tuyết Dung có pha xử lý kỹ thuật bên cánh trái rồi chuyền bổng vào sát mặt cầu môn của thủ môn Mya Phu Ngon, đội trưởng Huỳnh Như lao đến kịp thời dùng đầu đội bóng vào lưới. Tuy nhiên, pha cứu bóng té ngã của Mya Phu Ngon rồi với tay theo bóng một lần nữa thành công giúp Myanmar thoát khỏi bàn thua.

Sang phút 62 thì chính Tuyết Dung lại có pha xử lý rất kỹ thuật “vặn lưng” nhiều cầu thủ Myanmar sát biên trái rồi lật bóng vào sát mặt cầu môn. Lần này Vạn Sự lén thoát xuống phía sau những đám đông tranh chấp và đánh đầu ghi bàn duy nhất trận.

Vạn Sự có chiều cao rất khiêm tốn nhưng lại ghi bàn bằng đầu và chính bàn thắng ấy đã đưa tuyển Việt Nam vào bán kết. Sau bàn thắng Việt Nam tiếp tục “đè” Myanmar. Các học trò HLV Mai Đức Chung có thêm một số cơ hội nữa song không có bàn thắng nào được ghi.

Như vậy Việt Nam đã lấy suất vào bán kết. Trận còn lại gặp tuyển Hàn Quốc vào ngày 9-2 được coi là trận chung kết bảng, đội thắng sẽ lên ngôi nhất bảng. Song để thắng Hàn Quốc thì lại quá khó với tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bây giờ là chờ kết quả bảng G thi đấu tại Úc, ai là đối thủ của Việt Nam? Úc, Trung Quốc, Đài Loan hay Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm