Giao hữu U-22 Việt Nam - U-22 Malaysia 3-0

Vẫn thắng đậm dù chỉ từ những mảnh ghép rời rạc

Malaysia rõ ràng là “kèo thơm” ngày đầu năm cho thầy trò HLV Hữu Thắng và dù thắng đậm nhưng người hâm mộ vẫn không sướng bởi những gì đối thủ thể hiện không phải là đối trọng xứng tầm.

Non kém trong xử lý và phối hợp nhưng các cầu thủ Malaysia lại áp dụng rất tốt yếu tố khỏe để đeo bám. Và chỉ chừng ấy thôi cũng làm các học trò HLV Hữu Thắng khó triển khai ý đồ chiến thuật.

Thực tế không phải HLV Malaysia chủ động đẩy “hàng dỏm” sang Việt Nam đá giao hữu mà do các CLB chuyên nghiệp của Malaysia không chịu nhả quân khiến HLV Frank Bernhardt không có được những cầu thủ giỏi cho cuộc cọ xát này. Trước khi đến Việt Nam, HLV này đã phàn nàn việc ông không được tạo điều kiện tốt để gom quân và có đội hình ưng ý hướng đến mục tiêu vô địch SEA Games trên sân nhà.

Công Phượng được tạo điều kiện tối đa và  đã ghi bàn ở phút 81. Ảnh: HUY PHẠM

Các cầu thủ Việt Nam ghi được ba bàn thắng do Tuấn Tài ghi ở phút đầu tiên, Văn Toàn ở phút 42 và Công Phượng phút 81.

Đáng chú ý là HLV Hữu Thắng đã tạo điều kiện tốt nhất để Công Phượng tìm lại mình khi trao cho cầu thủ này chiếc băng đội trưởng để tìm lại cảm giác như thời hoàng kim làm đội trưởng đội U-19. Dù không thật xuất sắc nhưng Công Phượng đã phần nào thích nghi dần với một đường chuyền và một bàn thắng trong thế bị năm hậu vệ Malaysia vây hãm, Phượng đã thoát ra và ghi bàn bằng cú sút chân trái.

Một trận thắng rất đậm nhưng rõ ràng thuốc thử Malaysia quá yếu và suốt trận không có một pha phối hợp nào ra hồn.

Dù sao thì một khởi đầu với cơn mưa gôn như một cữ dợt nhẹ cũng tạo ra được hy vọng đầu xuôi đuôi lọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm