Vòng 9 V-League, B. Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (1-1)

Văn Toàn lập công, Hoàng Anh Gia Lai hòa tiếc nuối

Vòng 9 V-League, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hành quân đến Gò Đậu gặp chủ nhà B. Bình Dương. Trước trận đấu này, chủ nhà B. Bình Dương đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 14 điểm hơn HAGL 2 điểm. Một chiến thắng trước chủ nhà Bình Dương sẽ giúp HAGL vươn lên Top 3 V-League.

HAGL suýt khiến B. BìnH Dương ôm hận ngay tại Gò Đậu. ẢNH: PVF

Tuy nhiên, điều đó là không hề dễ dàng bởi phong độ của HAGL là rất phập phù, họ lại chơi trên đất khách trước thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hừng hực khí thế.

Dù ra sân với đội hình mạnh nhất với cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh -  Xuân Trường nhưng HAGL tỏ ra biết người biết ta chọn lối chơi phòng ngự phản công. Điều này đã phát huy tác dụng khi HAGL bất ngờ có bàn thắng sớm.

Phút 13, xuất phát từ pha pressing bên cánh trái và cướp được bóng, HAGL tổ chức tấn công rất nhanh để rồi Văn Toàn dùng tốc độ sở trường thoát xuống dứt điểm chéo góc cận thành mở tỉ số 1-0 cho đội bóng phố núi.

Văn Toàn ghi bàn mở điểm cho HAGL. ẢNH: PVF

Sân vận động Gò Đậu với 14.000 CĐV có mặt trên sân như chết lặng sau bàn thua. Bởi trước đó, B. Bình Dương đã khởi đi rất tốt thậm chí họ còn có cơ hội ghi bàn trước nhưng không tận dụng được. Ngay sau đó, HAGL suýt có bàn thứ hai xuất phát từ pha phất bóng sở trưởng của Xuân Trường, Walsh thoát xuống dứt điểm chéo góc ra ngoài trong gang tấc.

Trong khi đó, chủ nhà B. Bình Dương liên tục gây sức ép về phía khung thành Bửu Ngọc, Tiến Linh một lần cướp được bóng rồi vội vàng dứt điểm từ xa quá nhẹ bỏ lỡ cơ hội cho Bình Dương. Tuy nhiên điều gì đến cũng đến, chủ nhà nhanh chóng thiết lập thế quân bình ở phút 33.

Xuất phát từ pha đá phạt góc, hàng thủ HAGL chơi lúng túng không thể phá bóng để Tấn Tài nhanh chân chớp thời cơ dứt điểm ở cự ly gần ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho B. Bình Dương. Chủ nhà B. Bình Dương vẫn chơi lấn lướt nhưng HAGL lại đá phản công cực hay.

14.000 khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội. ẢNH: PVF

Những đường chuyền dài phản công vượt tuyến của HAGL nhằm tận dụng sức càn lướt của Walsh khiến khung thành Bửu Ngọc liên tục chao đảo. Đáng tiếc cho HAGL là Walsh lại dứt điểm quá kém bỏ lỡ thời cơ cho HAGL.

Cũng như hiệp 1, B. Bình Dương vẫn nắm quyền chủ động trong những phút đầu hiệp hai. Họ tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành HAGL, đáng kể nhất là pha dứt điểm từ xa rất căng của Tấn Tài bị thủ thành Đức Cường xuất sắc bay người cản phá.

Trong khi đó, HAGL bắt đầu tăng tốc trong khoảng 20 phút cuối khi mà những trụ cột của B. Bình Dương như thủ thành Đức Cường và Toure rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, HAGL cũng không thể có thêm bàn thắng bởi sự vô duyên của Walsh trước khung thành. Ngoại binh của HAGL có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ khó hiểu, đặc biệt là pha sút hụt bóng ở cự ly rất gần trước khung thành B. Bình Dương.

Xuân Trường trở lại tiếp thêm sức mạnh cho HAGL. ẢNH: PVF

Những phút cuối, Tiến Linh có cơ hội giải quyết trận đấu khi anh có pha xoay trở rất hay trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm trúng xà ngang bật ra ở góc hẹp. Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1.

Đội hình ra sân của hai đội:

B. Bình Dương: Đức Cường, Văn Vũ, Ali, Thanh Thảo, Tấn Tài, Trọng Huy, Thanh Long, Anh Tài, Gustavo, Toure, Tiến Linh

Bàn thắng: Tấn Tài (33’)

Hoàng Anh Gia Lai: Bửu Ngọc, Memovic, Hồng Duy, Walsh, Trọng Sáng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Nho, Văn Anh, Văn Toàn

Bàn thắng:  Văn Toàn (13’)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.