Vòng 5 V-League, HA Gia Lai - Than Quảng Ninh (3-2)

Văn Toàn lập cú đúp, HA Gia Lai thắng trận

Một lần nữa HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh vẫn chưa thế phá dớp khi làm khách trên phố núi Pleiku.

Trận đấu thuộc vòng 5 V- League giữa HA Gia Lai và Than Quảng Ninh vừa kết thúc, theo đó Than Quảng Ninh thua trận thứ tư liên tiếp trong bốn mùa qua khi làm khách tại phố núi.

HLV Phan Thanh Hùng chưa thể phá "dớp" buồn khi đội làm khách tại phố núi.

Văn Toàn đã lập công chuộc tội sau pha đá hỏng phạt đền ở sân Lạch Tray khiến đội thua Hải Phòng 0-1.

Hôm nay Văn Toàn đã lập cú đúp. Bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 23 là pha cầm bóng đột phá trung lộ, ba cầu thủ Than Quảng Ninh, trong đó có hai ngoại binh bám đuổi nhưng không ngăn được Văn Toàn. Rê bóng xuống đối mặt thủ môn Tuấn Linh với góc sút cực rộng, Toàn đã hạ gục được đồng đội cũ Tuấn Linh từng trấn giữ khung thành HA Gia Lai trước đây.

Và chỉ ba phút sau đó, Walsh lại có pha sục bóng bên cánh trái rồi chuyền sệt vào trung lộ, bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng đi và Triệu Việt Hưng lao xuống ra chân nhẹ, bóng bay vào lưới nâng đôi cách biệt cho HA Gia Lai.

...Còn Văn Toàn thì có cú đúp chuộc lại lỗi lầm đá hỏng phạt đền ở Lạch Tray.

Đó cũng là tỷ số tạm thời ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, cụ thể vào phút 67, Văn Toàn hoàn thành cú đúp, bàn thắng này cũng in đậm dấu giày của Walsh. Khi anh này đi bóng tốc độ rồi chuyền chéo vào, Văn Toàn lao xuống dọc trung lộ đệm bóng vào lưới giúp chủ nhà vượt lên dẫn 3-0.

Than Quang Ninh dù có một “lịch sử buồn” ở phố núi nhưng họ không buông xuôi.

Phút 69, trong một pha tranh chấp bóng văng ra, Hermann có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới rất bất ngờ khiến thủ môn Sietsma không kịp phản ứng rút ngắn 1-3….Và lại chỉ hai phút sau đó Dyachenko tiếp tục có bàn rút ngắn nữa cho Than Quảng Ninh để bám đuổi HA Gia Lai.

Việc khi dẫn sâu 3-0, hàng phòng ngự HA Gia Lai có phần khinh địch dẫn đến những lỗi suýt bị trừng phạt.

20 phút còn lại là sự hồi hộp của fan hâm mộ phố núi, tuy nhiên may mắn là HA Gia Lai đã bảo kết quả thắng 3-2 một cách đầy vất vả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm