V-League 2020:

Văn Toàn thắng nơi phố núi, Công Phượng cũng thắng ở Tam Kỳ

Vòng khai mạc V-League 2020 với hai trận đấu trên sân Pleiku và sân Tam Kỳ vừa kết thúc. Theo đó HA Gia Lai có được 3 điểm quý giá đầu mùa trong sự căng thẳng bởi đối thủ chơi rất hay.

Còn trên sân Tam Kỳ, đội khách TP.HCM đã ngược dòng đánh bại Quảng Nam 3-1. Dù Công Phượng không ghi bàn nhưng đây là một trận đấu hay của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Văn Toàn (9) chia vui cùng tác giả bàn thắng duy nhất trận, Châu Ngọc Quang (24).

Than Quảng Ninh đến phố núi Pleiku với một sự chuẩn bị chu đáo cùng với đó là hai trận chạy đà ở AFC Cup. Vì thế, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện sự liền lạc cùng lối chơi rất sắc nét. Tuy nhiên, mùa này cựu vương HA Gia Lai đã gia cố hàng phòng ngự tương đối vững chãi nên cũng ít gặp sự cố mắc lỗi kiểu “trên đá dưới phá”.

Những chân sút như Fagan, Jermie Lynch, Mạc Hồng Quân đều bị vô hiệu hóa  trước hàng phòng ngự của HA Gia Lai mà HLV Lee Tae-hoon đã dày công xây dựng lại từ khâu chuẩn bị đầu mùa.

HA Gia Lai và Than Quảng Ninh cống hiến một trận đấu hay.

Than Quảng Ninh tuy trắng tay rời phố núi qua trận thua 0-1 nhưng đội khách mới là đội chơi hay và có tính cống hiến vì họ chủ động chơi tấn công khi sở hữu dàn hỏa lực tốt.

Rất tiếc Than Quảng Ninh phải trả giá từ một lỗi lầm trong phòng ngự của Thanh Hào. Văn Toàn rất nhanh lao đến cướp bóng rồi thoát xuống vượt qua cả thủ môn Tuấn Linh rồi chuyền cho Châu Ngọc Quang lao xuống dứt điểm ghi bàn duy nhất trận.

Văn Toàn với cú thoát qua thủ môn Tiến Linh rồi "dọn cỗ" cho Châu Ngọc Quang ăn bàn.

Sau bàn thua Than Quảng Ninh còn gia tăng nhịp độ trận đấu cao hơn, khiến nhiều lúc khung thành thủ môn Văn Trường chao đảo, song chủ nhà đã bảo vệ thành công kết quả mong manh đủ mang về 3 điểm đầu mùa cho HA Gia Lai.

Tại Tam Kỳ, Quảng Nam tiếp TP.HCM và khởi đi đầy thuận lợi khi Lucas Rocha có bàn cho Quảng Nam phút 24. Tuy nhiên, sau đó lần lượt Ngô Viết Phú và Nguyễn Xuân Nam có ba bàn thắng cho đội khách giúp TP.HCM ngược dòng thành công thắng lại 3-1. Trong đó, Viết Phú ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho TP.HCM phút 67, còn Xuân Nam hoàn thành cú đúp vào các phút 88 và 95.

Vòng khai mạc V-League sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu khác vào chiều mai (7-3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm