BTV Cup 2018:

Vắng Công Phượng,HA Gia Lai vẫn hạ nhà vô địch V-League

Rõ ràng là HA Gia Lai thiếu hàng loạt trụ cột do đang làm nhiệm vụ U-23 quốc gia tại Trung Quốc nhưng đội hình B của HA Gia Lai ra quân trận đầu tại BTV Cup 2018 vẫn có chiến thắng trước tân vô địch V-League 2017 Quảng Nam.

Tuấn Anh thi đấu ở hiệp 2 và chơi tốt.

Thiếu vắng từ những “chủ công” đến cầu thủ phòng ngự như Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn nhưng dưới tài chỉ đạo của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae-seong cùng HLV Dương Minh Ninh, HA Gia Lai đã “dệt” nên một chiến thắng hoàn hảo cùng sự phụ họa của những Tuấn Anh, Văn Sơn, Đông Triều…

Vắng Văn Thanh nhưng còn có Đông Triều.

Điều đáng nói là phía nhà vô địch V-League 2017 dường như có được trong tay đội hình mạnh nhất, trong đó có cả Quả bóng vàng 2017 Đinh Thanh Trung cùng nhiều trụ cột khác nhưng cũng không thể có trận thắng đầu ở vòng khai mạc BTV Cup 2018.

Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa.

HA Gia Lai nhân giải này thử việc nhiều ngoại binh cho mùa giải mới. Họ đã bị thủng bàn trước từ bàn thắng của Đình Thắng ghi cho Quảng Nam. Tuy nhiên, sau đó là cuộc lội ngược dòng của các học trò GĐKT Chung Hae-seong để giành chiến thắng chung cuộc.

Trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

HA Gia Lai ở thời có GĐKT Chung Hae-seong có nhiều điều rất khác lạ và bất ngờ. Thật vậy, sang hiệp 2 là một HA Gia Lai hoàn toàn khác qua cách “bày binh bố trận” của ông thầy Hàn Quốc.

HA Gia Lai đẩy cao đội hình, phút 59 được hưởng quả phạt sát biên ngang phần sân Quảng Nam. Việt Hưng sút phạt, bóng bay cắt mặt cầu môn ở tầm sệt rất khó chịu. Cùng lúc đó Đinh Thanh Bình lao vào chạm bóng và đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Văn Cường.

Quảng Nam lẫn HA Gia Lai rà soát lực lượng.

Nhạc trưởng Tuấn Anh được tung vào sân sau một thời gian dài vắng bóng vì chấn thương. Chưa có được sự mạnh mẽ như xưa nhưng cách cầm bóng, tổ chức tấn công, phân phối bóng của tiền vệ tài hoa này có độ nét rất cao, tạo ra được sự phấn khích cho người xem.

Nhưng trên hết là sự hiệu quả, nhà vô địch V-League 2017 đã vất vả hơn để vô hiệu hóa những pha phối hợp của HA Gia Lai. Có Tuấn Anh, cầu môn của Quảnh Nam bị uy hiếp nhiều hơn và liên tục hơn.

Các pha tranh bóng rất quyết liệt.

Cuối cùng điều gì đến cũng đến. Phút 75 HA Gia Lai biến ưu thế trên sân thành bàn thắng. Văn Sơn chuyền cho ngoại binh thử việc Rimario và cầu thủ này…ghi điểm với ban huấn luyện khi ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho HA Gia Lai.

Tuấn Anh vào sân là được đồng đội trao băng "C".

Lượt trận thứ hai của BTV Cup vào chiều 27-1, ban tổ chức đã chủ động “đẩy lùi” giờ vì trùng với thời gian U-23 Việt Nam đá chung kết U-23 châu Á với Uzbekistan (lúc 15 giờ). Theo đó, trận Vasco Da Gama - Sinh viên Hàn Quốc lúc 17 giờ 30, B. Bình Dương - Quảng Nam lúc 19 giờ 30. Lượt hai này HA Gia Lai được nghỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm