U23 Việt Nam 1–0 U23 Lào:

Vất vả vượt qua U23 Lào, U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam có đến 6 sự thay đổi người so với trận trước gặp U23 Malaysia. HLV Miura đã tung ra đội hình siêu tấn công với những Phi Sơn, Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn trên hàng công.

Có một điều thú vị là ông Miura để Công Phượng đá cặp tiền vệ trung tâm với Huy Hùng. Hai tiền đạo là Thanh Bình và Văn Toàn. Một điều thú vị nữa là trong đội hình U-23 Việt Nam có hai cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn của HA GIa Lai, còn trong đội Lào có đến 3 cầu thủ gồm Sipasong (số 6), Khochanlern (15) Sihalath (16) là... lính của bầu Đức đang khoác ao CLB Attapeu chơi tại Laos-League.

Bàn thắng duy nhất của Thanh Hiền giúp U23 Việt Nam có chiến thắng tối thiểu trước U23 Lào.

Hiệp đấu đầu tiên của U23 Việt Nam trước U23 Lào chỉ có thể tóm gọn trong 2 chữ thất vọng. Mặc dù tung ra đội hình thiên về tấn công khi có tới 4 tiền đạo trên sân nhưng cả hiệp đầu tiên U23 Việt Nam thi đấu vật vờ và không tạo được bất cứ cơ hội nào về phía khung thành U23 Lào.

Hiệp đấu này rất giống những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trong trận đấu đầu tiên gặp U23 Brunei nghĩa là rất tẻ nhạt. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu rất chậm rãi. Trước hàng phòng ngự dày đặc của U23 Lào, các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra thiếu ý tưởng trong các tình huống tấn công. U23 Việt Nam chủ yếu tấn công bằng cách chuyền ra cánh cho các cầu thủ lật bóng vào. Tuy nhiên, tất cả những pha tạt bóng vào từ 2 bên cánh đều thiếu chính xác, bị các hậu vệ Lào dễ dàng giải nguy.

Tình huống nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam tạo được trong hiệp đấu thứ nhất là cú dứt điểm trong vòng cấm từ đường chuyền dài vượt tuyến của Đức Huy. Ở pha bóng này, cú sút của Văn Toàn buộc thủ môn Vathana phải 2 lần cản phá mới có thể hóa giải thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura đã tung Hồng Quân vào sân thay Thanh Bình nhằm tận dụng sức mạnh của cầu thủ này để xuyên thủng hàng thủ dày đặccủa Lào. Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam đã không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công dồn ép đối thủ. Các đợt lên bóng của U23 Việt Nam diễn ra với tốc độ nhanh hơn và cũng từ đó cơ hội được tạo ra rất nhiều.

Sau một vài tình huống bỏ lỡ thời cơ, phút 65, U23 Việt Nam đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Từ pha đột phá của Công Phượng, bóng được hậu vệ Lào phá ra đến ngay tầm di chuyển của Thanh Hiền và Thanh Hiền lập tức tung ngay cú cứa lòng vào góc gần mở điểm cho U23 Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, những phút tiếp theo U23 Việt Nam liên tiếp tạo được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành thủ môn Vathana. Tuy nhiên, hết Phi Sơn rồi Mạc Hồng Quân và cuối cùng là Quế Ngọc Hải đều thiếu một chút chính xác hoặc không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Vathana để có thể ghi thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam.

Có thể nói đây là trận đấu mà U23 Lào hầu như chỉ biết phòng ngự và không tạo được cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành thủ môn Minh Long. Cả trận đấu, U23 Lào không tài nào tiếp cận được khung thành thủ môn Minh Long và họ chỉ có thể sút xa để tạo cơ hội cho mình. Tuy nhiên, 3 cú sút xa của U23 Lào trong trận đấu này đều không thật sự nguy hiểm cho khung thành thủ môn Minh Long.

Thắng trận tối thiểu với tỉ số 1-0, U23 Việt Nam đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan. Hiện cả U23 Việt Nam lẫn U23 Thái Lan đều có 3 trận toàn thắng nhưng U23 Việt Nam xếp trên do hiệu số bàn thắng bại cao hơn (12-1 so với 8-0 của U23 Thái Lan). Với 9 điểm sau 3 trận, Việt Nam và Thái Lan đã gần như chắc chắn nắm một tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Chỉ cần giành được 1 điểm sau 2 trận đấu còn lại, thì Việt Nam và Thái Lan sẽ chắc suất vào bán kết bất chấp các kết quả còn lại.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long - Hữu Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Đức Huy, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.

Bàn thắng: Thanh Hiền (65')

U23 Lào:Vathana - Thinnakone, Keoviengpheth, Sitthideth, Souk Aphone, Maitee, Bounthavy, Phoutthasay, Sinnaione, Sengdao, Tiny.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U23 Việt Nam thắng U23 Lào 1-0.

Phút 90+3, đội trưởng của U23 Lào thực hiện cú sút từ xaBounthavy vọt xà.

Phút 90+2, U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Trung vệ Tiến Dũng vào sân thay Công Phượng.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 88, Phi Sơn vừa có pha dứt điểm từ xa vội vã nên bóng đi không chính xác.

Phút 76, Hồng Quân có bóng bên cánh trái, anh đi bóng rất hay vượt qua 2 cầu thủ Lào rồi tung cú sút cận thành vọt xà rất đáng tiếc.

Bàn thắng mở tỉ số của Thanh Hiền. Nguồn: Youtube

Phút 74, Hồng Quân có cú sút xa đi vọt xà.

Phút 70, từ quả đá phạt góc, Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu cận thành vọt xà.

Phút 69, từ đường chuyền dài vượt tuyến, Hồng Quân đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ môn Vathana đã xuất sắc lùi về đẩy bóng ra ngoài.

Vất vả vượt qua U23 Lào, U23 Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng ảnh 6

Phút 68, Phi Sơn vượt qua một hậu vệ Lào rồi dứt điểm cận thành vọt xà rất đáng tiếc trong thế 1 mình 1 bóng với thủ môn Vathana.

Vàooooooo. Phút 65, Thanh Hiền tung cú sút xa cực mạnh vào góc gần trước sự bay người bất lực của thủ thành Vathana mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 59, Đức Huy vừa có pha thoát xuống trống trải bên cánh trái nhưng đường tạt vào của Đức Huy lại đi không chính xác.

Phút 58, Lào có pha dứt điểm thứ 2 của trận đấu, cù sút từ xa lần này đi trúng đích nhưng lại đúng vào vị trí thủ môn Minh Long chọn sẵn.

Phút 57, U23 Lào có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Minh Long, cú sút từ xa của cầu thủ Lào đã đi không chính xác.

Phút 55, Văn Toàn có tình huống đánh đầu ra ngoài từ pha tạt bóng rất đẹp của đồng đội.

Phút 52, Phi Sơn tạt bóng vào từ quả phạt góc cho Hồng Quận bật cao đánh đầu vọt xà.

Phút 49, Phi Sơn có cú xa rất mạnh nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 48, Hồng Quân đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi pha3t đền.

Đầu hiệp 2, HLV Miura đã đưa tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Thanh Bình.

Trọng tài đã cho hiệp 2 được bắt đầu.

U23 Việt Nam đã có một hiệp đấu đáng thất vọng khi dù cầm bóng nhiều hơn họ vẫn không thể tạo được cơ hội rõ ràng nào trong suốt 45 phút thi đấu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Hiệp 1 có thêm 1 phút bù giờ.

Phút 40, Văn Toàn có pha dứt điểm trong vòng cấm, thủ môn U23 Lào phải có tới 2 lần cản phá liên tiếp mới có thể giải nguy cho đội nhà.

Phút 24, HLV Miura đã có sự thay đổi người từ rất sớm, Thanh Hiền vào sân thay Hữu Dũng. Hữu Dũng phải tập tễnh rời sân vì chấn thương.

Nửa thời gian hiệp đấu đã trôi qua, hai đội vẫn thi đấu rất chậm rãi và không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành hai bên.

Phút 22, Công Phượng có cú sút volley từ xa đi ra ngoài.

Phút 17, Đức Huy vừa có pha nửa sút nửa chuyền không chính xác.

Có một điều thú vị là ông Miura cho Công Phượng đá cặp tiền vệ trung tâm với Huy Hùng. Hai tiền đạo là Thanh Bình và Văn Toàn. Một điều thú vị nữa là trong đội hình U-23 Việt Nam có hai cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn của HA GIa Lai, còn trong đội Lào có đến 3 cầu thủ gồm Sipasong (số 6), Khochanlern (15) Sihalath (16)là... lính của bầu Đức đang khoác ao CLB Attapeu chơi tại Laos-League.

Phút 7, Văn Toàn có pha đánh đầu trong vòng cấm, một pha lộn xộn diễn ra trước khung thành U23 Lào, một hậu vệ Lào phải vất vả phá bóng ra khi thủ môn Vathana đã lao ra lố bỏ trống khung thành.

Phút 5, Mạnh Hùng thực hiện quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cánh 25 mét đi ra ngoài.

Trọng tài đã cho trận đấu được bắt đầu. U23 Việt Nam là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, U23 Lào ra sân với trang phục áo xanh quần đen, tất xanh.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam có đến 6 sự thay đổi người so với trận trước gặp U23 Malaysia. HLV Miura đã tung ra đội hình siêu tấn công với những Phi Sơn, Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn trên hàng công.

Trời SIngapore bất chợt đổ mưa nhưng trên sân Bishan, các cầu thủ U-23 Việt Nam vẫn rất ấm lòng vì tình cảm của lực lượng cổ động viên hùng hậu.
Ca sĩ Phương Thanh gây sốt trên khán đài khi nhảy nhót khuấy động cho khoảng 1000 khán giả cổ vũ tưng bừng.

Ca sĩ Phương Thanh cũng có mặt trên sân cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: Công Tuấn.

CĐV U23 Việt Nam. nhuộm đỏ khán đài sân Bishan. Ảnh: Công Tuấn.

Một chiến thắng trước U23 Lào tối nay sẽ giúp U23 Việt Nam tiến rất gần đến mục tiêu đầu tiên là chiếc vé vào vòng bán kết SEA Games 28.

Mục tiêu của U23 Việt Nam tất nhiên là giành chiến thắng trước U23 Lào. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay bởi U23 Việt Nam được đánh giá mạnh hơn U23 Lào. Vấn đề hiện tại của U23 Việt Nam là thi đấu như thế nào để vừa có 3 điểm vừa có thể dưỡng sức cho các trụ cột trong chặng đường dài sắp tới.

HLV Miura của U23 Việt Nam nổi tiếng với cách bố trí đội hình xuất phát khiến đối thủ khác bất ngờ và cách tiếp cận trận đấu linh hoạt tùy thuộc đối thủ mạnh yếu. Ông rất ít khi sử dụng cùng một đội hình trong 2 trận liên tiếp dù cho đối thủ có là ai. Và hôm nay có lẽ Miura cũng sẽ tung ra một đội hình khác trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Lào.

Ít ra ở trận đấu này, Miura sẽ thay đổi 2 vị trí trên sân so với trận thắng 5-1 trước U23 Malaysia. Cụ thể, hậu vệ Thanh Hiền bị chấn thương cần 3-4 ngày bình phục không thể thi đấu trận này. Nhiều khả năng “vua xà ngang” Mạnh Hùng sẽ thế vào chỗ trống đó. Tiền đạo Mạch Hồng Quân cũng đang gặp chấn thương nhẹ, mặc dù có thể ra sân thi đấu được nhưng có lẽ Miura sẽ cất anh này trên ghế dự bị nhằm hạn chế rủi ro. Thay cho Hồng Quân có thể là tiền đạo Văn Toàn, người ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Malaysia.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long - Hữu Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Đức Huy, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình.

U23 Lào: Vathana - Thinnakone, Keoviengpheth, Sitthideth, Souk Aphone, Maitee, Bounthavy, Phoutthasay, Sinnaione, Sengdao, Tiny.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm