VCK Giải vô địch nữ châu Á, VN-Nhật: Cọ xát với nhà VĐTG

Sau trận Việt Nam thắng Jordan 3-1, hình ảnh ông Trần Vân Phát ngồi dãy ghế cuối phòng họp báo sân Thống Nhất ăn vội ổ bánh mì chờ xem chân cẳng hai đội Úc và Nhật thấy thật thương cho sự tận tụy và yêu nghề của ông thầy này.

Trước lượt trận thứ hai vào đêm 16-5, HLV Trần Vân Phát nói: “Đây là một cơ hội rất quý hiếm để tuyển chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, những bài học quý giá từ một nhà vô địch thế giới. Tôi sẽ chỉ bảo để các học trò của mình tiếp cận trận đấu một cách tốt nhất dẫu có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp. Không dễ gì các tuyển thủ Việt Nam có cơ hội gặp nhà vô địch thế giới ở giải chính quy như vòng chung kết châu Á nên phải biết tận dụng cơ hội tối đa để học hỏi và vươn lên. Không phải vì sự khác biệt quá lớn ấy mà chúng ta chấp nhận buông xuôi, chấp nhận thua từ trong tư tưởng…”.

 
Đội tuyển Việt Nam đã thực hiện xong chỉ tiêu ở vòng bảng và sẽ tích lũy thật nhiều trước khi bước vào trận play off vào tuần tới. Ảnh: XUÂN HUY

Trong buổi họp báo trước trận đấu, rất nhiều phóng viên, nhất là của Úc nêu nhiều câu hỏi về khả năng của tuyển Việt Nam khi thi đấu với hai nhà vô địch châu lục và thế giới, tức Úc và Nhật. HLV Trần Vân Phát đều từ tốn cho rằng đó là cơ hội cho tuyển Việt Nam nâng cấp từ tinh thần cho đến cách chơi.

Kiếm điểm trước nhà vô địch thế giới không phải là mục tiêu của thầy trò HLV Trần Vân Phát. Tuy nhiên, họ sẽ ra sức học hỏi và tích lũy cho mình thật nhiều trước khi bước vào trận play off với đội đứng thứ ba bảng B và đấy mới là trận quan trọng.

Thầy trò HLV Trần Vân Phát biết rằng để nhắm đến mục tiêu cụ thể ở trận play off thì bây giờ phải học những đối thủ lớn để tích lũy và cũng là để thích nghi với nhiều kiểu đấu mà tuần tới họ sẽ phải bung tất cả sức để giành chiếc vé dự World Cup.

Trước đó, trận đấu lúc 17 giờ 15 giữa Úc và Jordan hầu như sẽ không có bất ngờ dẫu Jordan có chơi hơn 200% sức lực của mình cộng với cả sự may.

DUY ÂN

 

Hàn Quốc - Myanmar 12-0

Với Hàn Quốc trận ra quân đầu giải chiều qua (15-5) chỉ là một cữ dợt đúng nghĩa. Phía Myanmar cũng đã xác định cơ hội “cọ xát” trước đối thủ mạnh Hàn Quốc để chờ ngày 19-5 “chiến” với Thái Lan hòng tranh ngôi thứ ba bảng B. Dù thua đến 12-0 nhưng do tâm lý thoải mái nên các cầu thủ Myanmar vẫn thể hiện lối chơi liền lạc, bài bản, thực thi đấu pháp rất tốt. Điều nổi trội nữa là Myanmar có sức mạnh và nhiều cầu thủ có tốc độ, tuy nhiên Hàn Quốc ở đẳng cấp quá cao nên các cơ hội họ tạo ra đều thành bàn một cách dễ dàng.

Trong số 12 lần chọc thủng lưới Myanmar thì có hai cú hat trick của Jeon Ga Eul và Cho So Hyun, cú đúp của Park Eun Sun…

Kể từ SEA Games 27 đến nay Myanmar tiến bộ nhiều. Họ ít chơi theo kiểu hùng hục, thay vào đó có những điểm nhấn kỹ thuật và có chiều sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm