VCK giải vô địch nữ châu Á, VN-Úc: Tiếp tục học phụ đạo

Theo như phân tích của những nhà chuyên môn thì tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhiều hơn nữa khi gặp tuyển Úc so với gặp tuyển Nhật. Nguyên do, đội Úc buộc phải thắng để lấy vé vào bán kết và chính thức nhận tấm vé thông hành sang Canada dự World Cup 2015.

Úc sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đảm bảo một chiến thắng trước chủ nhà. So với trận thắng Jordan 3-1 chiều 16-5, Úc đã đưa ra đến chín gương mặt dự bị nhưng tình hình thực tế trước trận đấu quyết định gặp tuyển Việt Nam không cho phép HLV Alen Stajcic mạo hiểm và dưỡng quân tiếp.

Trong số tám đội dự giải thì Úc có một phong cách chơi khác hẳn. Đó là phong cách Âu, Mỹ. Chính vì điều này mà họ đã gây vô vàn khó khăn cho đương kim vô địch thế giới - Nhật.

 
Các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ tiếp tục học và tích lũy để cùng tiến đến trận play off và suất tham dự World Cup 2015. Ảnh: XH

HLV Trần Vân Phát của đội tuyển Việt Nam yêu cầu các học trò tiếp cận với đội tuyển Úc một cách mạnh mẽ nhất như trận đấu với đội Nhật. Điều này nhằm mục đích tăng cường bản lĩnh lẫn sức chịu đựng trước khi bước vào trận tranh suất thứ năm chiều 21-5.

Có thể nói rằng sau chiến thắng Jordan của tuyển Việt Nam, hai trận gặp Nhật và Úc là những buổi học phụ đạo rất có giá trị về nhiều mặt để tiếp tục trui rèn bản lĩnh.

Trên AFC News, HLV Alen Stajcic của Úc đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tiến bộ từng ngày qua trận thắng Jordan rồi đến trận thua Nhật. Ông nhận xét: “Trước khi gặp đội tuyển Việt Nam, tuyển Úc vẫn chưa lấy gì đảm bảo một vị trí ở vòng bán kết nên không có lý do gì Úc không tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Bi kịch sẽ xảy ra cho tuyển Úc nếu xem thường đối thủ”.

Ngược lại, HLV Trần Vân Phát lại nhận định: “Khác với đội Nhật, đội tuyển Úc có một lối chơi thiên về sức mạnh, họ đá nhanh, chuyền dài. Chắc chắn khi gặp đội tuyển Việt Nam, Úc sẽ phát huy mạnh hơn nữa yếu tố này nhằm tạo ra sự khác biệt để đảm bảo một chiến thắng”.

Trận đấu cùng lúc 19 giờ 15 còn lại của bảng A diễn ra trên sân Bình Dương giữa Nhật và Jordan, HLV Norio Sasaki của đội Nhật có nhiều quyền để tìm một sự lựa chọn tốt nhất, tức ngôi nhất bảng hay nhì bảng.

DUY ÂN

 

Phép tính của HLV Trần Vân Phát

HLV Trần Vân Phát đã tính toán cho trận play off nhiều hơn là căng ra đá với Nhật và với Úc. Ông không mạo hiểm để thủ lĩnh Kim Hồng vốn là ngòi nổ quan trọng ở biên phải cùng đội trưởng Lê Thị Thương ra sân. Ông cũng không để các cầu thủ chủ lực như Nguyễn Thị Nga, Thanh Hương hay Nguyễn Thị Muôn ở lâu trong sân bởi ông cần các cầu thủ này có điểm rơi tốt nhất và thể lực sung mãn nhất trong trận play off vào ngày 21-5. Với thầy trò ông Phát bây giờ chỉ có một trận quan trọng nhất cần giải mã đối thủ của mình là Thái Lan hoặc Myanmar.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm