VCK U-17 Quốc gia: Xem ‘lò’ HA Gia Lai đối đầu ‘lò’ PVF

Sau lễ khai mạc là cuộc chạm trán của U-17 HA Gia Lai gặp U-17 PVF (lúc 15 giờ 15) và sau đó là trận Hà Nội - SHB Đà Nẵng (17 giờ 45).

Vòng chung kết U-17 quốc gia năm nay quy tụ tổng cộng 12 đội, chia làm hai bảng, việc nới rộng số đội giúp các đội thi đấu nhiều hơn và cơ hội vào vòng chung kết cũng mở hơn cho nhiều đội khác. Bảng A có TP.HCM, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Viettel, FLC Thanh Hóa, CAND. Bảng B gồm HA Gia Lai, PVF, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Hà Nội, SHB Đà Nẵng.

Cuộc chạm trán đáng chú ý giữa HA Gia Lai và PVF hứa hẹn nhiều kịch tính. Truyền thống của hai lò này là sản sinh ra nhiều cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, tinh tế… Đó chính là điều mà khán giả TP.HCM mong đợi. Có điều độc đáo là ở vòng chung kết này, dù quy tụ nhiều trung tâm đào tạo trẻ mạnh của bóng đá Việt Nam như PVF, HA Gia Lai, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa… nhưng đương kim vô địch lại là U-17 Đồng Tháp.

Ở cấp đội tuyển địa phương, CLB Đồng Tháp rất yếu và lên xuống thất thường ở sân chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ở các tuyến trẻ thì bóng đá Đồng Tháp rất ổn định, thi đấu tốt, có chiều sâu, độ dày và đặc biệt thể hình rất đẹp.

Còn nhớ vòng chung kết năm ngoái diễn ra tại Tây Ninh, trận chung kết là U-17 Đồng Tháp với U-17 PVF là một trận đấu rất hay, giàu tính cống hiến. Cuối cùng thì Đồng Tháp đánh bại PVF 3-1 để lên ngôi vô địch. Nói thế để thấy rằng ngoài những “lò” những đội trẻ đến từ những CLB nổi tiếng đào tạo trẻ thì những địa phương sống bằng ngân sách tỉnh vẫn còn đó nhiều tuyến trẻ kế cận rất tốt. Ngoài Đồng Tháp thì còn có Hà Tĩnh cũng góp mặt ở vòng chung kết này nữa.

U-17 HA Gia Lai tham dự giải này là lứa năng khiếu bởi lâu nay học viện không “quen” tham dự ở tuổi này. Tuy nhiên, công tác hỗ trợ của hai bên vẫn là một điều cần thiết nhằm giúp các cầu thủ trẻ bài bản hơn, chỉn chu hơn. Năm ngoái lứa U-15 của HA Gia Lai do HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt đăng quang ngôi vô địch quốc gia tại Long Xuyên, An Giang. Lứa này chẳng liên quan gì đến học viện của HA Gia Lai nhưng trong cách chơi của các cầu thủ trẻ thuộc tuyến năng khiếu có gì đó rất gần gũi với các tuyến của Học viện HA Gia Lai.

U-17 HA Gia Lai gặp U-17 PVF chiều nay là một trận đấu đáng xem. Sau đó là trận SHB Đà Nẵng gặp Hà Nội. Vốn được xem là “gà cùng một mẹ” nhưng hai đội trẻ này gặp nhau ngay lượt trận đầu thì phải “thân ai nấy lo”. Phía bên Hà Nội thì các tuyến trẻ này do HLV Phạm Minh Đức nhào nặn. Còn U-17 SHB Đà Nẵng thì lại do nhóm “thế hệ vàng” của Đà Nẵng ngày xưa đào tạo.

Cuộc đối đầu này khá căng, căng từ cuộc cạnh tranh “triết lý huấn luyện” của hai “lò” thể hiện qua học trò trên sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm