VCK U-19 quốc gia: Chung kết trong mơ!

Đây là năm thứ tư liên tiếp Hà Nội vào chung kết giải U-19 này. Ba lần trước Hà Nội có hai lần lên ngôi vô địch và hiện họ cũng là đương kim vô địch giải đấu.

Trước trận bán kết 2 VCK U-19 quốc gia giữa Hà Nội và Thừa Thiên-Huế, nhà ĐKVĐ giải Hà Nội được đánh giá là mạnh hơn Huế và thực tế trên sân đã chứng tỏ điều đó. Trong cả hiệp đấu đầu tiên, Hà Nội dễ dàng áp đặt thế trận và gần như chơi trên nửa phần sân của Huế. Hàng loạt cơ hội mười mươi được các cầu thủ Hà Nội tạo ra nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ rất... "vô duyên".

Nếu tận dụng tốt cơ hội có lẽ Hà Nội không phải thấp thỏm lo sợ trong những phút cuối trước một đội Thừa Thiên-Huế chơi rất kiên cường.

Các cầu thủ Huế không đủ lực để "đè" Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Có lẽ do dư âm của trận đấu vô thưởng vô phạt với Khánh Hòa nên các chân sút Hà Nội vẫn chưa “nóng máy” trong dứt điểm. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, các cầu thủ Hà Nội vẫn có bàn thắng mở điểm và người ghi bàn cho Hà Nội không ai khác là tiền đạo chủ lực Văn Nam.

Chỉ biết chống đỡ trong hiệp 1, Huế buộc phải dâng cao đội hình để tìm bàn thắng trong hiệp 2. Có vài thời điểm họ vùng lên mạnh mẽ nhưng họ vẫn không đủ lực để "đè" được các cầu thủ Hà Nội.

Càng dâng cao, các cầu thủ Huế càng lộ ra những khoảng trống chết người và cũng như hiệp đầu tiên, nếu Hà Nội chỉn chu hơn trong dứt điểm thì họ đã sớm có thêm bàn thắng.

Đến phút 82, Hà Nội có bàn thắng thứ hai khi Văn Minh dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-0.

Những tưởng đó là dấu chấm hết cho Huế thì họ bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số ngay sau đó. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, Nguyễn An có pha sút bóng đẹp mắt ghi bàn cho Huế.

Những phút cuối, dưới sự cổ vũ của khán giả Quy Nhơn, trận đấu trở nên sôi động hơn nhưng tất cả đã muộn với Thừa Thiên-Huế. 2-1 nghiêng về Hà Nội là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, trận chung kết của giải U-19 quốc gia sẽ là cuộc tái đấu giữa Hà Nội và PVF. Ở vòng bảng, Hà Nội đã thắng PVF 2-1.

Các cầu thủ U-19 Hà Nội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trận chung kết U-19 quốc gia giữa Hà Nội và PVF sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 31-3 trên sân vận động Quy Nhơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm