VĐBĐ nữ quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc: Cuộc chiến tay ba

Năm ngoái, Hà Nội I phải chờ đến lượt đấu cuối cùng vượt qua Than Khoáng sản Việt Nam (KSVN) 1-0 ở phút bù giờ mới lên ngôi vô địch với 23 điểm. Thế nhưng họ cũng chỉ hơn Phong Phú Hà Nam 1 điểm và đáng tiếc nhất là TP.HCM bị mất huy chương đồng do sai sót của trọng tài ở trận đấu cuối.

Mùa giải năm nay, Hà Nội I vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhờ dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng với hơn nửa đội hình góp mặt trên tuyển quốc gia. Những cái tên như Ngọc Anh, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến,... đủ sức giữ bộ khung cứng cáp cho HLV Duy Hùng. Động lực lớn của Hà Nội I còn là con số tài trợ 1 tỉ đồng đủ giúp họ duy trì đội bóng bài bản và chia sẻ cho lứa kế cận Hà Nội II lẫn cung cấp cầu thủ cho các CLB khác.

Hà Nội (trái) và TP.HCM sẽ lại cạnh tranh gay gắt ngôi vô địch cùng Phong Phú Hà Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Một ứng viên khác cho ngôi hậu là Phong Phú Hà Nam hai năm qua dưới tài lèo lái của nữ tướng Văn Thị Thanh cho thấy họ luôn là một thế lực đáng gờm. Năm ngoái, Phong Phú Hà Nam suýt lật đổ nhà vô địch Hà Nội I ở trận lượt về thắng 2-0 để lấy ngôi đầu bảng nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ ở lượt trận áp chót bất ngờ để thua Thái Nguyên.

Cô trò Văn Thị Thanh có bước đột phá lớn nhất trong vài năm qua ở giải vô địch bóng đá nữ với dàn cầu thủ trẻ chất lượng và cầu tiến. Nổi bật nhất vẫn là đội trưởng Tuyết Dung từng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch năm ngoái và sau đó dẫn dắt đồng đội đăng quang giải Đại hội TDTT toàn quốc. Tuyết Dung cũng là thủ lĩnh ở đội tuyển quốc gia chơi rất hay ở Asiad và lần này chị được kỳ vọng sẽ cùng Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Nguyệt, Hải Yến, Nguyễn Thị Liễu,... tạo ra bất ngờ lớn.

Trong khi đó, tuyển nữ TP.HCM có lợi thế sân nhà đang thêu dệt giấc mộng trở lại thời hoàng kim. Thay đổi lớn nhất của chủ nhà chính là HLV Đoàn Thị Kim Chi dẫn dắt cầu thủ thay cho HLV Nguyễn Hữu Thắng huấn luyện lứa trẻ Tao Đàn.

Chủ nhà vẫn giữ hai gương mặt kỳ cựu Kim Hồng và thủ môn Kiều Trinh làm chỗ dựa cho lứa đàn em Phan Thị Trang, Chương Thị Kiều, Hồng Lĩnh, Hoài Lương,... hứa hẹn sẽ chơi thật bùng nổ.

Các đội bóng khác như Than KSVN, Thái Nguyên có thể trở thành kẻ phá bĩnh cho ba ứng viên nêu trên nhưng rất khó chen chân vào tốp ba trong cuộc đua đường dài. Còn lại hai đội bóng trẻ Hà Nội II và Tao Đàn với vai trò là sân sau được nhìn nhận là kẻ lót đường dễ thương của giải.

300 triệu đồng cho nhà vô địch

Giải bóng đá nữ quốc gia có nhà tài trợ thân thiết Thái Sơn Bắc đã nâng cơ cấu giải thưởng cao hơn so với năm ngoái. Cụ thể, nhà vô địch sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng, hạng nhì có tiền thưởng 200 triệu đồng và hạng ba 150 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn thưởng cho đội phong cách 20 triệu đồng, các giải cầu thủ xuất sắc nhất, nữ hoàng phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

+ Các trận đấu hôm nay (5-3) trên sân Thống Nhất: Tao Đàn - Thái Nguyên (15 giờ); TP.HCM - Than KSVN (17 giờ 15); Hà Nội I - Hà Nội II (19 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm