Về danh hiệu Vinh danh Fair Play và năm ứng cử cho giải Fair Play

Danh hiệu Vinh danh Fair Play

Danh hiệu này được hội đồng thẩm định phân tích và thống nhất trao cho ông bầu VÕ QUỐC THẮNG là người có tác động tích cực đến bóng đá Việt Nam từ khi còn là ông chủ của đội bóng đá Gạch Đồng Tâm (sau đổi tên thành Đồng Tâm Long An và bây giờ là đội Long An).

Khi là ông bầu và đến giờ là chủ tịch HĐQT VPF, ông Võ Quốc Thắng luôn là người đi đầu và ủng hộ thứ bóng đá đẹp và bóng đá sạch qua việc giáo dục cầu thủ của mình. Ông cũng là người từng hy sinh, thuyết phục HLV Calisto sang giúp cho đội tuyển bóng đá Việt Nam và đã có những thu hoạch nhất định, trong đó đỉnh cao là chiếc cúp vàng AFF Suzuki 2008. Gần đây nhất là trong vai trò của một lãnh đạo VPF, ông đã tìm đến tận đất mũi Cà Mau, nơi CLB địa phương này gặp khó khăn trong việc đăng ký thi đấu giải hạng Nhất và giúp CLB này gỡ rối từng phần để cuối cùng có thể tham dự giải đấu quốc gia.

Năm đề cử chính thức

1. Hình ảnh các cầu thủ U-23 Việt Nam chuẩn bị chiếc áo số 13 có tên Tấn Tài và quyết tâm ghi bàn để tặng bạn đồng đội mình không may trở thành khán giả bất đắc dĩ do chấn thương bị bó bột và phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu.

2. Hình ảnh cổ động viên Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội Hải Phòng trên sân Cần Thơ và đề nghị ban tổ chức vào cuộc bất chấp điều đấy có thể làm ảnh hưởng đến thành tích và vị trí của đội nhà Hải Phòng.

3. Hình ảnh cầu thủ Abass bị Thanh Hào làm chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Trong thời gian nằm viện để giải phẫu, được Thanh Hào đến thăm, Abass đã động viên ngược lại Thanh Hào là đừng lo lắng nhiều quá mà hãy tập trung lên đội tuyển vì Abass hiểu được là do Thanh Hào ham bóng chứ không phải cố tình đá bạo lực…

4. Nữ cổ động viên Hoàng Yến với hình ảnh một “nữ tướng” luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của hội cổ động viên VFS, bất chấp nắng mưa luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá Việt Nam tại các sân bóng trong nước và quốc tế.

5. Cầu thủ Công Phượng thi đấu hết mình, trung thực, dũng cảm và hiếu thảo với cha không chỉ qua cách thể hiện bàn thắng trong trận chung kết giải U-21 báo Thanh Niên mà còn qua việc năn nỉ ban tổ chức cho một lần được lãnh giải thưởng cùng cha. Đề nghị này của Công Phượng đã được ban tổ chức đồng thuận, tôn vinh hình ảnh hai cha con cùng hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm