Về dự giải “ao làng”, Chanathip khuyên gì đàn em?

Chanathip là ngôi sao Đông Nam Á thực sự. Nó còn thể hiện đẳng cấp mà gọi nôm na là “đàn anh” ở đây, vì đó là cầu thủ duy nhất đá J-League 1 (Consadole Sapporo). “Messi Thái” khuyên gì đàn em?

Nhạc trưởng tuyển Thái Lan nói: “Để bóng đá Đông Nam Á phát triển, các cầu thủ hãy quyết liệt, tự phấn đấu rời “ao làng” Đông Nam Á ra những khu vực tốt hơn để thi đấu, để cạnh tranh, để học hỏi và tiến bộ”.

Chanathip khuyên cầu thủ Đông Nam Á phấn đấu rời "ao làng" mới phát triển được.   Ảnh: Getty

Tất nhiên là thế, nhưng không dễ, rất nhiều cầu thủ đã ra nước ngoài từ châu Âu, đến Hàn Quốc, Nhật Bản và kể cả Úc nhưng đều quay về, chỉ có hiếm hoi Chanathip là cầu thủ thành công như mong đợi và trở thành trụ cột của CLB chơi ở J-League.

Để “đủ trình” chơi ở ngoài “ao làng” thì phải làm gì? Chananathip giải thích rằng, đó là sự phấn không ngừng, vượt qua chính mình, học hỏi không ngừng.

Thật vậy một khi đã có tài năng, “chém”, “phán” rất dễ nhưng cũng biết bao ngôi sao Đông Nam Á rời “ao làng” rồi quay về, dù họ phấn đấu rất nhiều nhưng không đủ trình để thi đấu.

Tại AFF Cup này, Chanathip đã thể hiện là ngôi sao, đúng chất chinh chiến từ J-League 1 quay về, anh ghi những bàn thắng quan trọng, đó là cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở bán kết, rồi cú đúp vào lưới Indonesia ở chung kết lượt đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm