Vén màn bí mật vụ giả mạo tuyển Togo đi thi đấu giao hữu

Vén màn bí mật vụ giả mạo tuyển Togo đi thi đấu giao hữu ảnh 1

Folly là quan chức cao cấp nhất bị bắt vì liên quan tới vụ giả mạo tuyển Togo.

Vén màn bí mật vụ giả mạo tuyển Togo đi thi đấu giao hữu ảnh 2

Cựu HLV trưởng Bana Tchanile.

Cảnh sát đã ập vào dinh thự của cựu Bộ trưởng Thể thao Togo, Antoine Folly, ở thủ đô Lome và bắt giam ông này đêm thứ năm tuần trước. "Ông Folly sẽ được giữ lại đồn cảnh sát để trả lời thẩm vấn và phục vụ thêm cho công tác điều tra", AFP dẫn một nguồn tin trong gia đình ông cựu Bộ trưởng.

Trước khi bị bắt, Folly là thành viên Ủy ban lâm thời điều hành Liên đoàn bóng đá Togo (FTF). Một nhân vật khác trong bủy ban này là Thư ký Mamadou Doucoure cũng bị triệu tập đến cơ quan điều tra ngay trong đêm thứ năm tuần trước để lấy cung.

Cùng thời điểm, cảnh sát còn bắt giam cựu HLV trưởng tuyển Togo Bana Tchanile, nhân vật được cho là đạo diễn vụ cử đội bóng đá giả mạo tuyển quốc gia Togo đi đấu giao hữu với chủ nhà Bahrain hôm 9/7.

Tchanile ngay sau đó thừa nhận ông ta đã đứng ra tập hợp các cầu thủ vô danh người Togo và đưa họ sang Bahrain thi đấu. Vị cựu HLV trưởng này cũng chấp nhận hình phạt cấm hoạt động thể thao trong 3 năm mà FTF đưa ra sau khi ông bị bắt. "Tôi phải trả giá cho sai lầm của mình", Tchanile nói với trang tin Togofootballnews.

Tuy nhiên cơ quan điều tra khẳng định họ sẽ điều tra tới cùng để làm rõ thêm về chân tướng những người đã đồng lõa với Tchanile trong sự kiện được xem là nỗi hổ thẹn lớn nhất trong lịch sử thể thao Togo.

Trong trận đấu ở Mahama hôm 7/9, Bahrain giành thắng lợi 3-0. Nhưng thu hoạch chuyên môn mà đội bóng Tây Á này chờ đợi từ cuộc so tài với tuyển Togo chỉ là con số không, bởi thầy trò HLV Hickersberger nhận ra họ vừa đấu với một đội bóng giả mạo, ô hợp và thậm chí còn chẳng đủ sức chạy 90 phút.

Vén màn bí mật vụ giả mạo tuyển Togo đi thi đấu giao hữu ảnh 3

Tuyển Bahrain (áo đỏ) bị lừa một vố đau và lãng phí một trận đấu quan trọng để rà soát lực lượng cho giải vô địch bóng đá Tây Á.

Sự việc sau đó bị phanh phui khi LĐBĐ Bahrain (BFA) phàn nàn với FIFA và Liên đoàn bóng đá Togo. Đương kim Bộ trưởng Thể thao Togo Christopher Chao ngay lập tức cho mở cuộc điều tra, đồng thời cam kết sẽ "điều tra đến cùng và xử tới nơi tới chốn những người có tội".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm