VFF không sa thải HLV Miura

Người đồng nghiệp của HLV Miura là HLV Riedl đã bị Liên đoàn bóng đá Indoneisa sa thải sau thất bại tại AFF Cup (không qua được vòng bảng), nên có nhiều người đặt câu hỏi với VFF liệu có đưa ra quyết định tương tự hay không với HLV Miura.

Miura, VFF, ĐTVN, thất bại, sa thải, AFF CUP
Miura đã làm tốt công việc của mình

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, VFF mời HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và Olympic với mục tiêu dài hơi, nên không thể sau một thất bại mà chấm dứt hợp đồng.

Trước khi AFF Cup diễn ra, ông Dũng cũng đã khẳng định: “Chúng ta không làm kiểu ăn xổi mà phải căn cơ, lâu dài. HLV Miura tới Việt Nam cho những hành trình dài hơi của nhiều đội tuyển. Các HLV tiền nhiệm như Calisto, Riedl đều từng nhiều năm lăn lộn với bóng đá Việt Nam mới có thành công”.

Theo ông Dũng, sau khi ĐTVN không thành công tại AFF Cup, HLV Miura sẽ có nhiệm vụ quan trọng hơn là đưa đội tuyển Olympic giành HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Việc đội tuyển Olympic chơi rất ấn tượng tại ASIAD vừa qua, đã cho thấy cách làm bóng đá trẻ đúng hướng của HLV người Nhật Bản.

Những năm qua, VFF thường chấm dứt hợp đồng với các HLV trưởng ngay sau thất bại của đội tuyển. Lần này có thể sẽ là một ngoại lệ, bởi bản thân HLV Miura chưa có nhiều thời gian làm việc và những gì ông làm được ít nhiều được ghi nhận.

Theo Huy Phong (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm