VFF và FAM lên phương án bảo đảm an toàn cho CĐV Malaysia

Thông tin vừa được website LĐBĐ Việt Nam (VFF) đăng tải cho biết chiều 26-9, đại diện VFF và FAM đã có cuộc họp xung quanh kế hoạch đảm bảo an ninh và an toàn cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào lúc 20 giờ ngày 10-10 tới.

Tham dự cuộc họp, phía Việt Nam có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Chánh văn phòng Cao Ngọc Cẩm, đại diện Phòng Quan hệ quốc tế VFF, đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an, đại diện Phòng An ninh ninh chính trị nội bộ Công an TP Hà Nội. Về phía Malaysia có Phó tổng thư ký FAM, ông Abang Zulkarnain Abang Abdurahman, Ủy viên BCH FAM, Dali Bin Wahid và Trưởng ban an ninh FAM, ông Muhammad Ashtar Rahim.

Quang cảnh buổi họp giữa VFF và FAM. Ảnh: VFF.org.vn

Hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất các phương án phối hợp nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu cũng như đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho các thành viên đội khách trong thời gian ở Malaysia từ ngày 7 đến 11-10.

Đối với CĐV Malaysia sang Việt Nam cổ vũ, Công an TP Hà Nội cũng sẽ có phương án để bảo đảm an toàn, đồng thời đề nghị LĐBĐ Malaysia sớm cung cấp các thông tin cần thiết về hoạt động cổ vũ của các CĐV Malaysia trước, trong và sau trận đấu.

VFF cũng sẽ bố trí cổng riêng cho các CĐV Malaysia vào sân vận động và đề nghị CĐV Malaysia cần có mặt trước giờ thi đấu 200 phút, cũng như chấp hành các quy định, nội quy, hướng dẫn của BTC.

FAM có trách nhiệm cung cấp đầu mối Hội CĐV Malaysia để VFF có sự hỗ trợ, hướng dẫn trong công tác bảo vệ. Các vật dụng CĐV Malaysia mang theo cổ vũ phải được sự đồng ý của Tiểu ban An ninh trận đấu.

VFF cũng đưa ra khuyến cáo các CĐV Malaysia không tổ chức đi cổ động trên các tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn. Trong trường hợp xảy ra sự cố, CĐV Malaysia phải tuân thủ, chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng an ninh để giải quyết sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm