VFF và VPF quyết định đưa VAR vào V-League

Trong buổi gặp mặt đầu năm giữa VFF, VPF, đại diện VPF lẫn VFF đều quả quyết mùa 2019 một số sân trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM sẽ có trang bị VAR. Hiện đơn vị tổ chức các giải chuyên nghiệp Việt Nam - VPF đang thương lượng với đối tác từ Thai-League để họ sang Việt Nam đánh giá cơ sở vật chất các sân bóng tại Hà Nội và TP.HCM để đưa ra những đánh giá từng bước trong việc trang bị VAR cho các sân.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Không đặt hẳn ra thời gian cụ thể, tuy nhiên việc chuẩn bị và công tác tập huấn là phải có và tiến hành theo bài bản. Trang bị VAR là điều cần thiết, giúp các trọng tài làm nhiệm vụ tự tin hơn và cũng giảm thiểu những oan uổng cho các đội từ nhận định của đội ngũ trọng tài”.

Công nghệ VAR sau khi thực hiện ở Thai-League sẽ được mang sang và quảng bá tại Việt Nam. Ảnh: GETTY IMAGES

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Cao Văn Chóng thì cho biết việc V-League trang bị VAR là sự hợp tác với đối tác từ Thai-League giúp VPF tổ chức và điều hành V-League.

Qua chuyện này cũng thấy rằng phía các công ty Thái Lan đã rất nhanh nhạy trong việc tiếp cận những sản phẩm hiện đại trong bóng đá mà thị trường họ nhắm đến là V-League. Cũng các công ty Thái Lan từng thi công mặt cỏ sân Hàng Đẫy, sau đó là “biếu không” thực hiện toàn bộ mặt cỏ chỉ Champion cho sân Thống Nhất và chuyển giao công nghệ nuôi dưỡng, bảo quản sân cho ban chủ nhiệm sân Thống Nhất. Động tác được xem là quảng bá sản phẩm và họ tin chắc sau khi các đội thi đấu ở sân Thống Nhất khi nghĩ đến cải tạo mặt cỏ sân nhà của mình thì sẽ tìm đến công ty này. Nay thì các công ty Thái Lan tiếp tục thể hiện sự nhanh nhạy bằng việc tiếp cận công nghệ VAR sang V-League, một thị trường mà người Thái cho rằng rất béo bở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm