Vì sao AFF bỏ liên minh Thái-Myanmar, ủng hộ Indonesia?

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức nhóm họp và yêu cầu Thái Lan và Myanmar rút bỏ liên minh chạy đua đăng cai World Cup U-20 vào năm 2021, thay vào đó còn mỗi Indonesia mà thôi.

Cuộc họp của Hội đồng AFF sáng nay tại Pattaya.

Trước đây không lâu, khu vực Đông Nam Á đã có hai tổ chức quyết chạy đua đăng cai chủ nhà World Cup U-20 năm 2021, đó là liên minh Thái-Myanmar và Indonesia. Tuy nhiên, cuộc họp của Hội đồng AFF sáng 30-8 tại Pattaya, Thái Lan đã quyết định cho thôi liên minh Thái-Myanmar mà chỉ còn Indonesia để AFF tiện về ủng hộ và đưa ra các chiến lược thuyết phục FIFA.

Ratu Tisha Destria, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia và là Phó chủ tịch AFF, cho biết: “Chúng tôi lấy làm tự hào vì AFF đã tin tưởng Indonesia và giao cho mỗi chúng tôi sứ mệnh chạy đua đăng cai World Cup U-20. Điều này cũng đúng thôi, vì AFF không thể có sách lược cụ thể để cùng lúc hỗ trợ cho hai tổ chức chạy đua đăng cai”.

Chủ tịch AFF, tướng Sameth người Campuchia.

Còn Trung tướng Khiev Sameth, Chủ tịch AFF, cho biết: “Chúng tôi đón nhận quyết định này của Hội đồng AFF và chúng tôi cam đoan là sẽ hỗ trợ tối đa để Indonesia có lợi thế trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup trẻ vào năm 2021”.

Indonesia sẽ chạy đua cùng ba đối thủ khác là liên minh Bahrain - Saudi Arabia - UAE, Brazil và Peru.

Tháng 10 tới FIFA sẽ họp tại Thượng Hải, Trung Quốc để bàn và tiến đến bầu chọn ai là người chiến thắng trong cuộc chạy đua đăng cai này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm