Vì sao HLV Nishino gọi 'tội đồ AK9', loại Dangda?

Quyết loại tay săn bàn kỳ cựu Theerasil Dangda vì phong độ không cao, HLV Nishino trông chờ vào “tội đồ” Adisak Kraisorn (AK) mang chiếc áo số 9.

Adisak (biệt danh AK9) có thể hình và chiều cao không thua kém Dangda, đây là “tội đồ” của tuyển Thái Lan lại bán kết AFF Cup 2028. Lần đó ở bán kết lượt đi Thái Lan có trận hòa không bàn thắng với chủ nhà Malaysia, chung kết lượt về tại Bangkok, Thái Lan hai lần vượt lên dẫn nhưng Malaysia san bằng 2-2.

Trước khi sang UAE, các tuyển thủ Thái Lan đã chích ngừa hai liều vaccine phòng COVID-19. Ảnh: B.P

Phút bù giờ cuối cùng, Thái Lan được hưởng phạt đền nhưng AK9 quá căng thẳng sút bóng vọt xà bỏ lỡ cơ hội đưa Thái Lan vào chung kết, Thái Lan bị loại vì thua ưu thế bàn thắng sân khách.

Nay HLV Nishino quyết loại Dangda trước khi đến UAE đá vòng loại World Cup 2022 với lý do dù Dangda đóng góp lớn đưa Pathum Utd lên ngôi vô địch Thai-League nhưng phong độ anh không cao nên Nishino trông chờ vào “khẩu AK9” cũng giàu kinh nghiệm.

Dangda rất buồn khi không được gọi vào tuyển Thái Lan lần này.   Ảnh: B.P

Thực tế dàn hỏa lực của Thái Lan mà HLV Nishino đang có trong tay cũng không đến nỗi yếu, cái chính là cầu thủ phải có phong độ cao nhất.

Ngoài AK9, Thái Lan còn có cặp tiền đạo anh em Suphanat và Supachai, Nuttawut Suksum.

Nếu như HLV Park Hang-seo không gọi Văn Quyết giàu kinh nghiệm lên tuyển đi UAE thì đồng nghiệp Nishino cũng tạo tranh cãi trong dư luận ở Thái Lan khi không gọi Dangda lên tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm