Vì sao nhà vô địch châu Á chọn về Hà Nội FC?

Theo nhận định của chúng tôi, không gì là không thể. Những tên tuổi lớn của Nhật như HLV Nishino vừa dẫn dắt Nhật chơi rất ấn tượng tại World Cup 2018 ở Nga vẫn có thể sang “ao làng” Đông Nam Á làm HLV trưởng tuyển Thái Lan.

HLV Shin Tae-yong nổi tiếng khắp thế giới khi dẫn tuyển Hàn Quốc đá bại và biến nhà đương kim vô địch World Cup- Đức thành cựu vô địch tại Nga 3 năm trước với chiến thắng 2-0... rồi cũng cập bến “ao làng” là tuyển Indonesia.

HLV Kim Do-Hoon dẫn dắt Ulsan Hyundai vô địch AFC Champions League 2020 tại Qatar. Ảnh: AFC

Vì thế, việc HLV Kim Do-hoon được đồn đoán đến Hà Nội có thể sự thật.

Sau khi dẫn dắt Ulsan Hyundai vô địch AFC Chaimpions League 2020 đá tập trung tại Qatar khi đánh bại bại Persepolis của Iran 2-1 ở trận chung kết, ông Kim từ chức và lên thay là HLV Hong Myong-bo.

Lý do ông từ chức là không đạt mục tiêu hai giải nội địa. Đầu mùa 2020, Ulsan Hyundai nêu mục tiêu vô địch Cúp và K-League, nhưng cả hai giải đều về nhì, dù có danh hiệu Champions League vớt vát nhưng ông cũng ra đi.

Nếu dẫn dắt CLB Hà Nội, có thể ông Kim dễ làm vì cầu thủ tốt.   Ảnh: Yonhap

Lãnh đạo Ulsan Hyundai cố níu ông nhưng vì lòng tự trọng ông ra đi.

Khi ra đi, ông hướng đến một CLB giàu có ở Trung Quốc để đầu quân cho mùa 2021 này. Tuy nhiên hàng loạt CLB đại gia Trung Quốc phá sản, nghỉ thi đấu hoặc tạm dừng thi đấu nên có thể ông Kim chuyển mục tiêu.

Cỡ như HLV Nishino đình đám về dẫn dắt tuyển Thái Lan, Shin tae-yong về xứ Vạn đảo thì ông Kim Tae-hoon về Hà Nội là giải pháp không tồi khi mà bóng đá Trung Quốc đã không còn là miền đất hứa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm