Vì sao Quang Hải luôn ở muôn trùng vây?

Hai trận lượt đi và về thì Quang Hải bị các cầu thủ Philippines kèm rất rát. Philippines đã phân tích băng hình về đội tuyển Việt Nam rất kỹ và họ xem Quang Hải là “mối đe dọa” số 1.

Trong thế gọng kép của "bánh mì kẹp thịt"

Trước đó khi xác định Việt Nam là đối thủ của Philippines ở bán kết thì băng hình về tuyển Việt Nam, băng hình về Quang Hải ở vòng chung kết U-23 châu Á được phía thầy trò Eriksson phân tích rất kỹ.

Từ thông tin đó, các tuyển thủ Philippines có đầy đủ và rất chính xác thông tin về Quang Hải qua năm bàn thắng ở giải U-23 châu Á, trong đó có tuyệt phẩm ghi vào lưới Uzbekistan từ đá phạt ở trận chung kết.

Đường nào mà thoát nổi?

…Và ít ngày sau, ở trận bán kết lượt đi tại Bacolod thì Quang Hải đã nhận được “sự chăm sóc” cẩn thận bằng những pha bóng, những cú vào bóng tiểu xảo của Philippines.

Từ bán kết lượt đi ngày 2-12 đến lượt về tối 6-12 thì Quang Hải càng bị “chăm sóc kỹ lưỡng” và thậm chí luôn bị đá đau và tiểu xảo. Người “me” Quang Hải nhiều nhất chính là Schrock. Cầu thủ này cũng rất tiểu xảo với Quang Hải.

Giữa hai lớp gòng kìm

Các tuyển thủ Philippines sau khi nghiên cứu băng hình thì họ phát biểu với báo chí Philippines bằng những lời lẽ rất thận trọng về tiền vệ nhỏ con nhưng cực kỳ khéo léo này. Các tuyển thủ Philippines còn chỉ ra đặc điểm ghi bàn bằng chân trái của Quang Hải, những cú cầm bóng xoay xở rồi dứt điểm rất bất ngờ và khó chịu, mang tính “sát thủ”.

...Nhưng sổng một phát là... chết với Quang Hải

Nếu như bán kết lượt đi, Quang Hải chịu sự “chăm sóc” chu đáo từ Philippines thì lượt về tối 6-12, Hải còn được “chăm sóc chu đáo” hơn nữa ở Mỹ Đình.

Rõ ràng là qua hai lượt trận bán kết đi và về Quang Hải không thể tỏa sáng suốt trận… nhưng “sổng một phát” là Quang Hải ghi bàn ngay. Đó là bàn mở tỉ số cho Việt Nam tối 6-12 phá vỡ sự căng thẳng và thế bế tắc của đội nhà mở đầu cho chiến thắng 2-1 ở lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm