Vì sao VFF “ép” nhà vô địch vào thế phải bỏ cuộc?

Trong công văn, Giám đốc Trung tâm TDTT quận 1 Trần Anh Tuấn cho biết đội tuyển nữ TP.HCM và đội nữ U-16 sẽ không thể tham dự vào đầu tháng 11 bởi nằm ngoài tầm xử lý của mình.

Thời điểm này chắc chắn không ai dám “cấp phép” cho đội tuyển nữ TP.HCM di chuyển ra Hà Nội thi đấu, trong khi VFF thì “ép” nhà vô địch phải đá. Ảnh: ND

Theo đó, gần hết đội hình tuyển nữ TP.HCM và hai HLV Kim Chi, Kim Hồng còn đang cách ly y tế theo quy định tại Hà Nội, sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam (VN) đoạt vé chơi vòng chung kết cúp châu Á vừa từ Tajikistan trở về ngày 3-10.

Những lý do chính đáng từ phía tuyển nữ TP.HCM đưa ra gồm: Xin phép UBND TP.HCM về việc di chuyển từ vùng dịch đến địa phương khác; không có kinh phí thực hiện cách ly theo quy định chung; thời điểm này không có chuyến bay từ TP.HCM; vài tháng qua không tập luyện do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ; giải vô địch quốc gia nam và hàng loạt giải đấu khác đã dừng trong năm 2021 do dịch COVID-19 thì tại sao giải nữ lại phải “ép” tổ chức?

Trong công văn gửi VFF và báo cáo các cấp có thẩm quyền khác, Trung tâm TDTT quận 1 nhấn mạnh tuyển nữ TP.HCM hiện là đương kim vô địch giải, đồng thời giữ cúp quốc gia và nếu không tham dự chắc chắn trở thành cựu vô địch. Bên cạnh đó, cuộc chơi lớn của bóng đá nữ VN khi đó chỉ còn gói gọn bốn đội là Hà Nội, Thái Nguyên, Than Khoáng Sản VN và Phong Phú Hà Nam dự tranh cúp thì có còn là giải. Và điều này đi ngược với sự phát triển phong trào khi có quá ít đội góp mặt sau khi đội tuyển nữ Sơn La bỏ cuộc, rồi hai đội Hà Nội 2 và TP.HCM 2 không được phép tham dự.

Một nghịch lý khác là các trận đấu tranh hạng ba Cúp Quốc gia lẫn chung kết phải tạm dừng và dời sang năm 2022 nhưng không hiểu vì sao mà VFF lại cứ “ép” cho khởi động giải nữ vô địch quốc gia?

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhìn nhận việc VFF “ép” tuyển nữ TP.HCM góp đội đá giải nữ khi thừa biết cô trò HLV Kim Chi không thể thực hiện là rất vô lý. Có thể do quyền lợi của nhà tài trợ hoặc sức ép phải tổ chức cho VFF hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021 nhưng cái cách ban hành nghị quyết không khả thi cần phải bãi bỏ. Còn nếu bao biện nhằm phát triển phong trào bóng đá nữ lại càng không đúng, vì ngay cả giải châu Á mà tuyển nữ VN mới tham gia còn không có truyền hình trực tiếp thì các cô gái bây giờ đá cho ai xem?

Ông Xương nói thẳng, giả sử ông là HLV sẽ chắc chắn không dám đưa quân đi đá bóng mùa dịch bệnh còn bị hạn chế đủ thứ. Cũng không ai dám ký quyết định cử đội tuyển nữ TP.HCM thi đấu lúc này, chưa kể không tập luyện tử tế mà ra sân tranh giải là phản khoa học.

Về phía đội trẻ U-16 TP.HCM cũng thế. Lúc này, không có phụ huynh nào dám mạo hiểm cho con em mình chơi bóng hoặc rời khỏi địa phương vì trẻ 12-18 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm