Vì sao Xuân Trường cần phải rời Gangwon?

CLB Gangwon của Hàn Quốc, nơi Xuân Trường đầu quân mùa bóng vừa qua, đang chuẩn bị lực lượng khủng cho mùa bóng 2018 tới bằng việc thay đổi mạnh ở kiến trúc thượng tầng lẫn lực lượng. Phải chăng đó là câu trả lời vì sao Xuân Trường có thể quay trở lại Việt Nam mà không tiếp tục ở CLB Hàn Quốc này nữa.

Lương Xuân Trường có khuôn mặt... rất Hàn Quốc.

CLB Gangwon, nơi Xuân Trường đầu quân mùa rồi, đang ráo riết săn lùng cựu HLV tuyển Hàn Quốc Guus Hiddink, họ đã cử đại diện sang châu Âu để thương lượng với “phù thủy” vốn từng đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002.

Ngoài cái tên hot này thì Gangwon cũng đang thuyết phục tiền vệ Lee Chung-yong (đang đá cho đội bóng thủ đô nước Anh Crystal Palace) quay về đầu quân. Đó là hai cái tên nổi cộm mà CEO Cho Tae-yong của Gangwon đang quyết liệt theo đuổi. Ngoài ra còn một số tuyển thủ Hàn Quốc đang đá ở nước ngoài sắp hết hợp đồng hoặc ít được ra sân cũng được Gangwon thiện chí mời về khoác áo.

Lee Chung-yong (17) đang đá cho Palace đang được Gangwon mua về, anh chơi đúng vị trí Xuân Trường.

Lee Chung-yong chơi vị trí tiền vệ tổ chức, tức vị trí đúng vào sở trường của Lương Xuân Trường, mà đẳng cấp của Lee thì tất nhiên khác hẳn với Trường. Điều quan trọng hơn là Gangwon đang “ủ mưu” lớn cho mùa Classic K-League 2018.

Trả lời hãng tin Yonhap, CEO Cho Tae-yong cho biết: “Gangwon đang thương lượng và có những dấu hiệu tích cực với tiền vệ của Palace. Điều quan trọng là vài ngày tới, tức tháng 1-2018, thì Lee hết hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Anh”.

Gangwon cũng săn lùng một cái tên khủng khác là "phù thủy" Guus Hiddink.

Lee Chung-yong, 29 tuổi, trong thời gian qua rất ít được ra sân trong màu áo Palace, mùa này mới chỉ ra sân được năm trận.

Lee rời khỏi Hàn Quốc để sang châu Âu chơi bóng năm 2009 và CLB đầu tiên là Bolton Wanderers, rồi gia nhập Palace năm 2015. Mùa năm ngoái, anh chỉ ra sân 20 lần mọi mặt trận của Palace.

Tuy nhiên, với 78 lần khoác áo tuyển Hàn và chơi bóng ở châu Âu về, nếu Lee gia nhập Gangwon thì sẽ giúp ích CLB được rất nhiều ở tuổi 29.

Mùa bóng trước, ngoài việc ký hợp đồng với Xuân Trường thì Gangwon ký với những tên tuổi lớn khác của bóng đá Hàn Quốc, đó là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2016 của Hàn Quốc Jung Jo-gook, cựu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong năm Lee Keun-ho. Thế nhưng mùa qua họ chỉ về thứ sáu K-League là sự thất bại.

Mặt khác, hiện nay các đại diện thương lượng của Gangwon cũng ở châu Âu để thuyết phục “phù thủy” Guus Hiddink quay lại Hàn Quốc để mùa 2018 dẫn dắt Gangwon. Theo nhận định của báo chí Hàn Quốc thì thương vụ này đình đám nhưng khó thành hiện thực vì Guus Hiddink và đại diện LĐBĐ Hàn Quốc cũng đang thương lượng để sắp tới “phù thủy” quay lại ghế HLV tuyển Hàn.

Với sự chuẩn bị về mặt lực lượng như thế cho mùa bóng tới của Gangwon, liệu Xuân Trường mà gia hạn hợp đồng sang năm 2018 thì có cửa ra sân hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm