Vidakovic bỏ lỡ cơ hội tái đấu với HLV Phan Thanh Hùng

Như AFC thông báo, hai bảng đấu F và G của AFC Cup, nơi CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đang thi đấu sẽ tái khởi động vào tháng 9 tại Quảng Ninh và TP.HCM.

CLB Ceres Negors của Philippines, đối thủ nhẵn mặt nhiều lần chạm trán với nhà vô địch Việt Nam như Hà Nội FC, B. Bình Dương vừa đổi phiên hiệu sang City Utd. Khi CLB này chuẩn bị cho mùa giải nội địa Philippines sắp khởi tranh thì cựu tuyển thủ Nam Tư Risto Vidakovic nói lời chia tay.

City Utd có tên cũ là Ceres Negros sẽ sang Quảng Ninh đá lượt về. Ảnh: AFC

Doanh nghiệp chủ sở hữu CLB Ceres Negros đang gặp hàng núi khó khăn về tài chính bởi đại dịch COVID-19. Vì thế, họ đã chuyển giao CLB lại cho chủ đầu tư mới Asia Sportz và mang tên mới City Utd.

Khi City Utd chuẩn bị mùa giải nội địa Philippines sắp khởi tranh thì HLV Vidakovic ra đi. Nguyên nhân của sự ra đi bất ngờ này không được tiết lộ.

Ở lượt đi trên sân Rizal Memorial tại thủ đô Manila (Philippines), HLV Phan Thanh Hùng đã dẫn quân cầm hòa được nhà vô địch Philippines 2-2. Sau ba lượt trận, City Utd đang tậm dẫn đầu bảng G AFC Cup 2020 với bảy điểm, còn Than Quảng Ninh xếp thứ nhì.

Do đặc điểm của mùa bóng bị dịch bệnh COVID-19… quấy nhiễu nên Than Quảng Ninh đá liền một mạch ba trận sân khách tại các nước Philippines, Indonesia và Campuchia, họ còn lại “vốn” ba trận sân nhà.

HLV Vidakovic cũng chẳng xa lạ với các HLV cấp CLB của Việt Nam. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội, từng có ba mùa AFC Cup chạm trán với Ceres Negros. HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương cũng đối đầu với CLB Philippines này ở bán kết AFC Cup, khu vực ASEAN năm 2019. Rồi AFC Cup 2020, HLV Phan Thanh Hùng lại dẫn quân chạm mặt.

AFC đã quyết định bảng G, tất cả bốn đối thủ, trong đó có ba CLB nước ngoài tề tựu về Quảng Ninh đá ba lượt trận còn lại vào các ngày 23, 26 và 29-9. Tương tự ở bảng F, nơi CLB TP.HCM đang dẫn đầu bảng sẽ có ba CLB Yangon Utd (Myanmar), Hougang (Singapore) và Lao Toyota (Lào) cũng sẽ tập trung về TP.HCM đá nốt ba lượt trận vòng bảng còn lại vào các ngày như trên.

Sau đó bán kết và chung kết AFC Cup khu vực ASEAN, AFC sẽ tiếp tục nghiên cứu và chọn địa điểm đá.

Sự ra đi rất bất ngờ của Vidakovic làm nhiều trụ cột của City Utd cực sốc. Tay săn bàn Maranon, người từng ghi hat-trick vào lưới B. Bình Dương ở AFC Cup năm ngoái đã nói: “Tôi quá bất ngờ về sự ra đi của Risto nhưng đó là bóng đá, tôi hy vọng một ngày không xa chúng tôi sẽ lại hội ngộ. Risto Vidakovic đã làm thay đổi tôi, giúp tôi chơi bóng giỏi hơn và giúp tôi trở thành con người hoàn thiện hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm