Hậu trường AFF Cup 2016:

Việc làm lay động lòng người của chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Tuyển Thái Lan đang trong thời điểm quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Nếu vô địch AFF Cup lần này, Thái Lan sẽ vượt qua Singapore để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất Đông Nam Á.

Trong giai đoạn quyết định này, vợ của hậu vệ Teerathon Bummathan lại đang nằm… viện chờ vượt cạn, còn chồng thì đang ở Indonesia cùng đội tuyển Thái Lan để chuẩn bị bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup.

Việc làm lay động lòng người của chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ảnh 1
Chủ tịch FAT Somyot

Vợ của Bummathan gặp phải khó khăn rất lớn trong lần sinh nở đứa con đầu. Nên nhiều ngày nay đã phải nằm trong viện chờ sinh. Nhận được tin trên, đức lang quân Bummathan đã bị phân tâm, đứng ngồi không yên và xao nhãng trong tập luyện.

Nắm bắt tình hình, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT), Chủ tịch Somyot cùng các trợ lý của mình đích thân đến bệnh viện phụ sản Savitimej để thăm hỏi.

Vốn là một người giàu có (Chủ tịch Somyot là bạn thân của tỉ phú Vichai, ông chủ CLB Leicester City, ông cũng đã đã gọi điện thoại cho lãnh đạo bệnh viện cắt cử hộ lý và những bác sĩ phụ sản tốt nhất túc trực và chăm lo cho vợ Bummathan.

Chủ tịch Somyot nói: “Chẳng có vấn đề gì cả, tôi cố gắng tìm những bác sĩ phụ sản tốt nhất cho cô ấy, tôi muốn để Bummathan toàn tâm vào chặng đường ngắn nhưng đầy thách thức còn lại của tuyển Thái Lan để đội mang chiến thắng về cho đất nước và người hâm mộ.

Việc làm lay động lòng người của chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ảnh 2

Hậu vệ Bummathan

Trước sự tận tâm của “sếp lớn”, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ và hộ lý giỏi túc trực bênh cạnh vợ sắp lâm bồn, hậu vệ Bummathan cảm thấy yên tâm phần nào.

Bummathan nói với báo chí: “Vợ tôi nói với tôi rằng đừng lo lắng gì cả, cứ yên tâm thi đấu nhưng tôi biết cô ấy sinh con đầu lòng nên sẽ rất khó khăn. Cô ấy nói vậy là để tôi tập trung vào chuyên môn. Còn bây giờ thì tôi đã hoàn toàn yên tâm thực sự”.

Chủ tịch FAT Somyot nổi tiếng là một người nhân ái và tốt bụng. Khi còn làm tướng cảnh sát, ông Somyot là người đi đầu trong cuộc chiến chống tiêu cực và nạn dàn xếp tỉ số, là cộng sự tin tưởng của FAT.

Hậu vệ Bummathan là trụ cột của tuyển Thái Lan, từng là đội trưởng U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm