Việt Nam có thể tổ chức Lễ bốc thăm AFF Cup 2010

Dự kiến, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2010 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới đây, sau khi các trận đấu vòng loại, xác định hai đội còn lại vào thi đấu VCK cùng 6 đội hạt giống kết thúc.

Ý tưởng đưa lễ bốc thăm, chia bảng AFF Cup 2010 về Việt Nam đã được đại diện của AFF và Tập đoàn WSG- Đơn vị nắm giữ toàn quyền thương mại của giải đấu đưa ra trong ngày 26/1 sau buổi làm việc với các phòng ban chức năng của VFF.

Kế hoạch này được đưa ra bàn bạc tại phiên họp hội đồng thường niên của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vào ngày 6/2 tới và nếu được thông qua sẽ được thực hiện.

Việt Nam có thể tổ chức Lễ bốc thăm AFF Cup 2010 ảnh 1
SVĐ QG Mỹ Đình, địa điểm diễn ra vòng bảng AFF Cup 2010

Trước đó, đại diện AFF và Tập đoàn WSG đã có hai ngày khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại SVĐ QG Mỹ Đình và sân Hàng Đẫy, các sân tổ chức những trận đấu vòng bảng.

Nếu như điều kiện tại sân Mỹ Đình khiến đoàn chuyên gia hoàn toàn hài lòng thì sân Hàng Đẫy, nơi một tổ chức một trong hai trận đấu của lượt trận cuối cùng vòng bảng (diễn ra cùng giờ) thì không.

Các phòng chức năng ở sân Hàng Đẫy, khu y tế, vệ sinh, báo chí chưa đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn của một trận đấu quốc tế.

Tuy nhiên, hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đầu tư hơn 60 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp SVĐ Hàng Đẫy trong thời gian tới.

Kế hoạch tu bổ sửa chữa sân Hàng Đẫy sẽ được triển khai từ tháng 2 và hoàn thành vào tháng 9 năm 2010.

Như vậy, khi các chuyên gia của AFF và WSG trở lại khảo sát lần cuối vào tháng 7, nhiều khả năng, những yêu cầu về điều kiện vật chất kỹ thuật của sân Hàng Đẫy sẽ đáp ứng được.

Theo Chí Lâm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm