Việt Nam đang xây dựng phương án tổ chức SEA Games 31

Ngày 28-10, trả lời báo chí tại cuộc họp thường kỳ quý 3-2021 của Bộ VH-TT&DL về kế hoạch tổ chức SEA Games 31, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Văn phòng Ban chấp hành Trung ương đã cho phép lùi lịch tổ chức SEA Games 31 sang quý 2-2022. Do đó, chúng tôi cũng đang xây dựng phương án tổ chức SEA Games dự kiến vào khoảng trung tuần tháng 5-2022”.

Theo ông Việt, thực tế, lịch thi đấu quốc tế năm 2022 khá dày đặc. “Chúng ta phải dựa vào lịch thi đấu của các giải đấu khác và đặc biệt là các nước Đông Nam Á tham dự Đại hội. Chính vì thế, thời điểm trung tuần tháng 5 là phù hợp nhất để diễn ra SEA Games 31"- ông Việt nói.

Liên quan đến kế hoạch tổ chức SEA Games, ông Việt nói thêm: "Với tình hình dịch COVID-19 như hiện tại, chúng ta vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Ban tổ chức đã bàn bạc rất nhiều, theo đó dựa trên cách tổ chức Olympic Tokyo 2020 để làm cơ sở”.

 Việt Nam đang xây dựng phương án tổ chức SEA Games dự kiến vào khoảng trung tuần tháng 5-2022. Ảnh: CTV

Ông Việt cũng cho biết, cần phải nói rằng, cơ sở vật chất của Việt Nam rất khó để đáp ứng được. “Cách đây hơn 1 tuần, chúng tôi đã làm việc với Bộ Y tế để cùng xây dựng, chuẩn bị các kịch bản, các cấp phòng dịch liên quan đến SEA Games 31. Sau khi có ý kiến từ Bộ Y tế, chúng tôi sẽ trình kế hoạch tổ chức SEA Games lên Chính phủ phê duyệt"- ông Việt thông tin.

Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Danh Hoàng Việt cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Thể dục thể thao đã làm việc với Bộ tài chính. Về cơ bản, các bên đã thống nhất việc giải ngân 1 phần kinh phí để triển khai một số công việc liên quan đến kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

Trước đó, ngày 22-10, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã có công văn gửi Ban cán sự đảng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về việc Bộ Chính trị đồng ý lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 sang quý 2-2022.

Theo công văn, Bộ Chính trị giao Ban cán sự đảng Bộ VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan xây dựng Đề án tổ chức SEA Games 31 trình Chính phủ phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.