VÒNG CHUNG KẾT U-23 CHÂU Á

Việt Nam - Jordan: Kèo dưới nhưng vẫn có cơ hội

Trước cuộc chạm trán này, U-23 Jordan được đánh giá cao hơn với dàn hỏa lực mạnh bởi bộ ba tấn công Baha Faisal, Fadel Hassan và Al-Mardi. Trong đó, nổi trội nhất là Baha Faisal, người đã có cú hat trick trong trận hòa Kuwait 3-3 và tiếp theo là hat trick trong trận thắng Pakistan 5-0 lên ngôi đầu bảng.

Đến Qatar, Jordan cũng đã có bốn trận giao hữu gồm hai trận một thắng, một thua trước CHDCND Triều Tiên, một trận thắng Uzbekistan và một trận thua Iraq. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, bóng đá Jordan đang xếp trên Việt Nam 60 bậc.

Vậy thầy trò HLV Miura sẽ chơi bài gì?

Tất nhiên là hàng phòng ngự U-23 Việt Nam sẽ chịu thách thức cực lớn từ khả năng tấn công của Jordan. HLV Jamal Abu Abed chắc chắn sẽ chủ động tấn công ngay từ đầu. Và nhiều khả năng HLV Miura sẽ tung những hậu vệ giàu kinh nghiệm của V-League như Hoàng Lâm (trung vệ), Mạnh Hùng (hậu vệ trái), Tấn Tài (hậu vệ phải) ra sân và bổ sung thêm Nam Anh đá trung vệ. Hai tiền vệ trung tâm khả năng cao nhất là Xuân Trường và Đông Triều. Phía trên Văn Toàn lại sẽ đá cặp cùng Thanh Bình còn Công Phượng nằm “chế độ chờ” nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng xung trận thay nếu một trong hai tiền đạo trên không tạo đột biến. Hai tiền vệ cánh gồm Hồng Duy (trái) và Đức Huy (phải) sẽ là hai lựa chọn tối ưu và đấy là đội hình mà ông Miura ưu tiên cho sự năng động triển khai tấn công nhanh. Ông Miura chắc chắn không thể phủ đầu đối phương mà buộc phải “đánh du kích” đúng lúc Jordan say máu và sơ hở nhất.

Những bài học trong cuộc chạm trán với Nhật sẽ giúp cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn khi gặp Jordan. Ảnh: QUANG THẮNG

Với toàn đội U-23 Việt Nam, trận đầu ra quân gặp Jordan đêm nay là canh bạc lớn nhất trong chiến dịch vào tứ kết của HLV Miura. Nói khác đi là HLV phải đặt mục tiêu thắng trận dù đối thủ trên cơ Việt Nam rất nhiều.

Dù là kèo dưới nhưng cửa thắng cho U-23 Việt Nam không phải là không có.

HLV Toshiya Miura (U-23 Việt Nam):

Cơ hội để U-23 Việt Nam thắng trận là khó nhưng khó khăn là điều phải đối mặt tại giải này vì U-23 Việt Nam là đội không được đánh giá cao tại giải này. Trận này có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch vào tứ kết của chúng tôi.

HLV Jamal Abu Abed (U-23 Jordan):

Bảng D rất khó khăn vì đội nào cũng xuất sắc cả. U-23 Việt Nam là đối thủ khó chịu. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ trong bảng nhưng để vào vòng knock out thì chúng tôi phải thắng U-23 Việt Nam và phải làm được điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm