Việt Nam không tham dự Homeless World Cup 2019

Từ năm 2003 đến nay, Homeless World Cup trở thành một sự kiện thể thao truyền thống hàng năm của những người vô gia cư, kém nay mắn trên toàn thế giới. Tuy nhiên Việt Nam không tham dự Homeless World Cup.

Tuyển Campuchia chờ ngày sang Cardiff dự  Homeless World Cup

Homeless World Cup 2019 diễn ra từ ngày 27-7 đến 3-8 tại Cardiff, thủ phủ của Xứ Wales. Còn lần gần đây nhất, tức Homeless World Cup 2018 diễn ra tại Mexico.

Homeless World Cup là hai giải bóng đá cấp đội tuyển quốc gia của nam và nữ dành cho những người vô gia cư thật sự.

Sân chơi mang đầy tính nhân văn và không phân biệt ai từ đâu đến

Giải năm nay có 64 đội nam và nữ của 48 quốc gia trên thế giới tề tựu về Cardiff tranh tài.

Những lần trước các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Đông Timor tham dự…rất xôm tụ. Homeless World Cup 2019 này Đông Nam Á chỉ có hai đại diện là Campuchia và Indonesia.

Chuẩn bị một trận Homeless World Cup

Ngày hội bóng đá dành cho những người thiếu may mắn, vô gia cư này càng về sau càng đông số đội tham dự so với lần đầu tiên vào năm 2003 chỉ có 18 đội tham dự, nay đã lên đến con số 64 và quốc gia tham dự lên con số 48.

Sự kiện mang tính nhân văn này do các tổ chức tài trợ, bảo trợ mang tính nhân văn.

Tinh thần vui vẻ và lạc quan dù cuộc sống vô gia cư

Khó khăn nhất của việc tổ chức Homeless World Cup này là việc làm thị thực cho các đội của các nước đến tham dự vì nó luôn tồn tại những mặt trái và nhiều VĐV sang nước tham dự rồi…trốn ở lại.

Những lần Homesless World Cup diễn ra ở những nước phát triển như Úc, Pháp, Mexico, Mỹ và nhiều nước châu Âu khác, các đội đến từ những nước kém phát triển xin thị thực vào tham dự rất khó khăn vì trục trặc do các nước tổ chức lo sợ VĐV sang tham dự rồi…trốn ở lại. Tuy nhiên vì tinh thần nhân đạo và nhân văn mà Ban tổ chức không ngại khó xắn tay vào giúp đỡ các đoàn nước ngoài đến tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm