Hôm nay (16-11), (VTV6 trực tiếp 17 giờ)

Việt Nam – Malaysia: Vừa đá vừa giữ mình

Trận gặp Malaysia là cơ hội cuối cho các tuyển thủ thể hiện mình để ở lại trong danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup. Sau hơn ba tháng huấn luyện, đội tuyển Việt Nam đã vào trạng thái sẵn sàng và 90 phút chiều nay là bài kiểm tra cho những gì đã tích lũy. Khó cho nhiều cầu thủ còn là ngoài nỗ lực hết mình phải biết cách giữ mình để giờ chót không phải hối tiếc.

Việt Nam – Malaysia: Vừa đá vừa giữ mình ảnh 1

Các tuyển thủ Việt Nam đang nỗ lực thể hiện mình và cũng ý thức việc phải giữ mình khi AFF Cup còn chưa đến một tuần là khai mạc. Ảnh: XUÂN HUY

Những ngày qua, ông Miura không còn mất nhiều thời gian điều chỉnh các miếng đánh cho học trò bởi quá trình huấn luyện và nhiều trận giao hữu quốc tế đã chỉ ra cho đội tuyển nhiều điểm yếu cần khắc phục.

Hạn chế của đội tuyển Việt Nam chính là khả năng thấu hiểu và thực hiện ý đồ của HLV như có lần ông Miura giận dỗi hàng thủ thích cài bẫy việt vị lại bị dính vào cái bẫy của mình. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ vẫn chưa thể từ bỏ thói quen rê dắt làm chậm nhịp độ tấn công ảnh hưởng đến tính hiệu quả mà ông luôn đề cao. Điều quan trọng nhất ông Miura dặn dò cầu thủ nhiều hơn sau trận thua Palestine là việc sa sút tinh thần khi bị thủng lưới trước dẫn đến rối đội hình từ phòng ngự chuyển sang tấn công.

Sau 90 phút đêm nay, ông Miura sẽ gạch tên ba cầu thủ trong đó có một thủ môn mà Thanh Diệp của Đồng Nai mới lên tuyển sẽ khó trụ lại. Một tiền đạo có khả năng chia tay đội tuyển bởi có năm chân sút mà ông thầy chỉ cần mỗi vị trí hai nhân sự. Đây là một bài toán khó cho ông Miura khi ai cũng có đặc điểm riêng nổi bật với Hải Anh, Mạc Hồng Quân thừa sự năng nổ của sức trẻ, Anh Đức giỏi đánh đầu, Văn Quyết vừa đa năng vừa hiệu quả, còn Công Vinh vẫn chấp chứa sự bùng nổ của một cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra có thể một tiền vệ hoặc hậu vệ nữa rời đội và rất dễ rơi vào cuộc tranh chấp tay đôi giữa cựu binh Minh Châu và cầu thủ trẻ Minh Tùng hay Xuân Thành khi cơ hội ra sân không nhiều lẫn hiệu suất của cả ba đều không cao.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Malaysia chỉ bắt đầu lắp ráp và dần hoàn thiện đội hình từ đầu tháng 11. Tân HLV Dollah Salleh cũng vừa thất bại 0-3 trên sân nhà vào ngày 12-11 trước tuyển Syria khiến cho làn sóng phản ứng của giới hâm mộ nước này dâng cao. Chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup là một thách thức lớn cho tuyển Malaysia và một trận thắng giao hữu an ủi trước chủ sân Mỹ Đình vào chiều nay là liều thuốc hồi phục hữu hiệu cho thầy trò Salleh.

Đội tuyển Malaysia xem trận đấu này có tính quyết định đến con người và lối chơi khi nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm vẫn là trụ cột như Indra Putra, Sali Safee, Shukor Adan, Rahim Safiq…

 

HLV Dollah Salleh bổ sung vua phá lưới vào giờ chót

Việt Nam – Malaysia: Vừa đá vừa giữ mình ảnh 2

Trước khi đến Hà Nội, HLV Dollah Salleh (ảnh) đã gọi bổ sung vua phá lưới Norforhan vào đội tuyển Malaysia. Norforhan 29 tuổi, là tiền đạo của Terengganu ghi được bảy bàn mùa bóng qua và được bầu chọn là cầu thủ nội tốt nhất giải.

Khi được gọi lại đội tuyển quốc gia, tiền đạo từng 13 lần khoác áo đội tuyển Malaysia nói rằng anh ta sẽ cố gắng chứng minh nếu được tin tưởng. Norforhan cũng không giấu giếm việc khi HLV Salleh lên tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng anh không được trọng dụng nhưng đó là do mỗi HLV có một ý đồ dùng người khác nhau.

Tuy nhiên, người hâm mộ Malaysia thì lại mừng khi hay tin vua phá lưới nội tham dự đội tuyển vào giờ chót.

DUY ÂN

Việt Nam – Malaysia: Vừa đá vừa giữ mình ảnh 3

Đội trưởng Tấn Tài than thở chuyện cứ so sánh đội tuyển với U-19. Sân bóng trống trải chỉ bằng một góc hồi đội U-19 thi đấu cúp Nutifood đó là điều khiến các tuyển thủ Việt Nam chạnh lòng và tủi thân khi chuẩn bị tham dự AFF Cup trên sân nhà. Khán giả có quá bất công hay không với đội tuyển? Bóng đá Việt Nam đang rất cần các cổ động viên tức những người hết lòng với các đội tuyển kể cả khi họ sa sút và các tuyển thủ không đáng bị đối xử như thế trước trận đánh lớn. 

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm