Bình luận

Việt Nam thắng khó và bỏ lỡ nhiều cơ hội

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, đá với Myanmar trên sân nhà của họ rất khó đá. Điều đó ông đã cảnh báo học trò trước trận và đúng là nó diễn ra như thế. Tuy nhiên việc đứng trước cơ hội mười mươi mà bỏ qua thì lại là chuyện khác.

Ngoài Công Vinh thì những tay săn bàn khác của Việt Nam có khả năng tận dụng cơ hội không cao. ẢNH: PHẠM HUY.

Myanmar đã chọn lối đá rắn để đối đầu với tuyển Việt Nam. Dù bóng đá Myanmar đã dần từ bỏ lối “chém đi chặt sắt” nhưng lối chơi  cộc cằn thì vẫn còn đó khi họ thua bàn, hoặc không ghi được bàn. Nhận định của HLV Hữu Thắng trước trận là tuyển Việt Nam sẽ khó khăn và diễn biến trận đấu đã chứng minh điều đó.

Nếu như đầu hiệp 2, hàng công Việt Nam tận dụng thành công hai cơ hội đối mặt với thủ môn Kyaw Zin Phyo thì thầy trò Hữu Thắng đã không phải khó nhọc trong việc tìm 3 điểm đến thế.

Các trận đấu gần đây, các tiền đạo Việt Nam đối mặt thủ môn rất nhiều lần nhưng tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là không cao. Đó là vấn đềđáng suy ngẫm và cần trui luyện thêm. Với một chân sút khi đối mặt thủ môn thì thường dành hơn 70% phần thắng về mình, thế nhưng từ những trận giao hữu đến hôm nay đá giải cơ hội vẫn cứ tiếp tục trôi qua trước mũi giày tiền đạo Việt Nam.

Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì Myanmar trong chiều nay tiếp Việt Nam họ là “đối thủ khó chịu”, một phần nhờ yếu tố sân nhà và được trong tài ưu ái khi họ đá rắn. Với cách chơi của Myanmar như thế nếu đá sân trung lập hay làm khách thì có khoảng cách rõ ràng với tuyển Việt Nam.

Tuyến giữa của tuyển Việt Nam gần đây có những đường chuyền độc, những cú chọc khe rất thông minh, rất độc, vặn lưng đối phương đưa đồng đội vào thế đối mặt thủ môn, nhưng một khi đối mặt thủ môn mà dứt điểm kém thì cũng bằng không. Đây là vấn đề mà Việt Nam cần phải khắc phục nếu không muốn trả giá ở những trận sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm