Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam - Oman (0-1)

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman

Vào lúc 19h hôm nay (24-3), tuyển Việt Nam sẽ tiếp Oman trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 1
Việt Nam đã thua ngược Oman 1-3 trong trận lượt đi. ẢNH: AFC

Cả hai đội đều không còn hi vọng giành suất dự World Cup nhưng vẫn quyết tâm tìm kiếm 3 điểm ở trận đấu này. Ở trận lượt đi, Oman đã thắng ngược Việt Nam 3-1 trên sân nhà. Thầy trò HLV Park Hang-seo rất muốn đòi được món nợ này sau trận thua cay đắng và có phần nghiệt ngã ở lượt đi với rất nhiều tranh cãi.

Trước khi sang Việt Nam, có nhiều thông tin HLV Branko Ivankovic của Oman sẽ mang đến Hà Nội một đội hình trẻ trung vì đã hết mục tiêu ở World Cup. Nhưng cuối cùng Oman vẫn tập trung thành phần mạnh nhất để đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình.

HLV Ivankovic cũng tiết lộ đội hình Oman bị tàn phá với các cầu thủ chấn thương như Issam Al Subhi, Al Mundher Al Alawi. Các cầu thủ khác gồm Mohsin Al Ghassani, Mohammad Al Ghabri, Fayes Al Rusheidi cũng không có sức khỏe tốt nhất.

Trong khi đó, tình hình lực lượng của chủ nhà Việt Nam cũng không khá hơn là bao với nhiều cầu thủ dính COVID-19 và chấn thương, đáng kể nhất là trường hợp của Hoàng Đức, Tấn Trường (COVID-19) và Phan Văn Đức (chấn thương). Tuyến giữa của tuyển Việt Nam là nơi khủng hoảng trầm trọng nhất với Xuân Trường, Đức Huy, Hải Huy, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang lần lượt mắc bệnh.

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam thi đấu với Oman:

Thủ môn (3): Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Vũ Tuyên Quang (Bình Định), Bùi Tấn Trường (Hà Nội);

Hậu vệ (11): Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội ), Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Quế Ngọc Hải (SL Nghệ An), Adriano Schmidt, Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài (Bình Định), Đào Văn Nam (Hà Tĩnh);

Tiền vệ (4): Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (HA Gia Lai), Lý Công Hoàng Anh (Bình Định);

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HA Gia Lai), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (B. Bình Dương), Hà Đức Chinh (Bình Định). 

Ở cấp độ đội tuyển, Oman và Việt Nam đối đầu với nhau ba lần và Việt Nam toàn thua. Cách đây 18 năm, hai đội đã gặp nhau ở vòng loại Asian Cup 2004 bảng E. Oman thắng Việt Nam 6-0 trên sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà. Lần gần nhất vào tháng 10 năm ngoái, Oman thắng Việt Nam 3-1 ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà.

Còn ở cấp độ trẻ, Việt Nam lại có thành tích rất tốt trước Oman. Tại vòng loại thứ hai Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic Việt Nam thua Oman 1-3 trên sân khách nhưng thắng lại 2-0 trên sân nhà để giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Sau đó, ở giải giao hữu tứ hùng trước khi Asiad 18 khởi tranh, U-23 Việt Nam cũng thắng U-23 Oman 1-0.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman là ông Hattab Hanna (người Syria). Hai trợ lý trọng tài là ông Ahmad Ali (Syria) và Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE). Trọng tài thứ tư là ông Qasim Eesee (Iraq). Trọng tài phụ trách phòng VAR là ông Sivakorn Pu Udom (Thái Lan), trợ lý trọng tài VAR là ông Al Qaysi (Iraq).

HLV Park Hang-seo (Việt Nam): Trận đấu nào với nhà cầm quân cũng không thể tránh khỏi lo lắng và căng thẳng. Nói thật là chúng tôi đá trên sân nhà, các cổ động viên rất mong đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Đội tuyển Oman mạnh hơn đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA nhưng chúng tôi đã nhận biết rõ đối phương mà không ngán ngại họ.

Sau bảy trận thua, chúng tôi cũng có một chiến thắng trước tuyển Trung Quốc và làm mọi cách để mang lại niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam. Tôi không thể dự đoán tỉ số trận gặp đội tuyển Oman ra sao, chỉ biết rằng các cầu thủ ra sân luôn nỗ lực hết mình, tập trung hết sức để giành kết quả tốt nhất.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 2
HLV Park Hang-seo muốn có kết quả tốt trước Oman. ẢNH: GETTY

HLV Branko Ivankovic (Oman): Tôi đã xem nhiều trận tuyển Việt Nam thi đấu gần đây. Tuyển Việt Nam chơi bóng với nhiều phong cách khác nhau, nhưng ấn tượng nhất của tôi về tuyển Việt Nam là ở trận họ thắng Trung Quốc 3-1. Tôi tin rằng, ở trận lượt về, tuyển Việt Nam lại trình làng một lối chơi khác trước Oman so với lượt đi họ thua 1-3 lại Muscat. Đó là sự khó chịu của tuyển Việt Nam.

Thủ môn Nguyên Mạnh (Việt Nam): Chúng tôi phải rút kinh nghiệm ở trận lượt đi với Oman. Việt Nam phải cố gắng sửa chữa những sai sót cũng như những gì còn chưa làm được. Trận này, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Toàn đội đều cố gắng hướng đến mục tiêu giành kết quả tốt nhất.

Đội trưởng Harib Al Saadi (Oman): Chúng tôi biết rằng chiến thắng trước tuyển VN ở Mỹ Đình cũng chẳng giải quyết được việc cạnh tranh vé World Cup, nhưng toàn đội đã xác định “chiến đấu” và thắng trận.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 3
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. ẢNH: VFF

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Oman: Al Rusheidi, Al Khamisi, Al Hidi, Al Kaabi, Al Busaidy, Al Aghbari, Fawaz, Al Saadi, Al Hajri, Al Yahyaei, Al Alawi

Không khí náo nhiệt trước trận Việt Nam - Oman
Không khí náo nhiệt trước trận Việt Nam - Oman
(PLO)- 19 giờ hôm nay (24-3), Việt Nam sẽ gặp Oman ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nhiều cổ động viên đã có mặt trên sân Mỹ Đình từ sớm để chuẩn bị cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 5

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 6

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 7

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 8

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 9

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 10

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 11

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 12

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 13

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 14

Trọng tài Hattab Hanna thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Oman là đội giao bóng trước.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 15
Văn Thanh đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Oman.

Phút 8, Tiến Linh tung cú sút đầu tiên về phía khung thành Oman nhưng bật người hậu vệ đối phương.
Phút 9, từ quả đá phạt góc, Quang Hải treo bóng vào rất khó chịu, thủ môn Ibrahim Saleh Al Mukhaini phải bay người đẩy bóng giải nguy cho Oman.

15 phút đầu trận đấu đã trôi qua, hai đội chơi rất quyết liệt với tốc độ nhanh nhưng sự chắc chắn của hàng thủ khiến chưa có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 16

Tuấn Hải là nhân tố mới trong đội hình tuyển Việt Nam.

 

Phút 20, Zahir Al Aghbari tung cú sút sệt rất nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 17
Tuấn Hải tranh bóng quyết liệt với Harib.

Phút 29, Tiến Linh bật cao đánh đầu ngược lại cho Quang Hải dứt điểm, nhưng cú sút của Quang Hải quá nhẹ. Sau tình huống này, Tiến Linh bị đau vai phải nằm sân.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 18
Tiến Linh bị đau sau pha bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Quang Hải.

Phút 33, Quang Hải tạt bóng vào rất khó chịu, Tiến Linh có mặt kịp thời nhưng lại đánh đầu hụt bóng ở cự ly gần.
Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

Trọng tài Hattab Hanna thổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam và Oman rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0. Không có nhiều điều đáng nói trong hiệp 1 khi hai đội tạo nên thế trận quá chặt chẽ và không có cơ hội đáng kể nào được tạo ra.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 19
Hiệp 1 trận Việt Nam và Oman kết thúc với tỉ số 0-0.

Trọng tài Hattab Hanna thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.
Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Công Phượng vào sân thay Tuấn Anh.
Phút 46, từ quả chuyển cánh chính xác của Quang Hải, Tấn Tài xử lý bóng 1 chạm chuyền vào nguy hiểm nhưng Công Phượng lại đánh đầu hụt bóng ở cự ly gần.

Ngay sau đó, Công Phượng thực hiện liên tiếp hai quả phạt góc đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu khiến khung thành Oman chao đảo.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 20
Công Phượng vào sân tạo ra hàng loạt sóng gió về phía khung thành Oman.

Phút 54, Tiến Linh chấn thương phải rời sân trên cáng và được thay bằng Văn Toàn.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 21
Tiến Linh rời sân bằng cáng cứu thương.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 22
Văn Toàn vào sân.

Phút 56, Công Phượng lại thực hiện quả đá phạt góc rất khó chịu, thủ môn Ibrahim vất vả bay người đẩy bóng ra.
Phút 59, Việt Nam tạo ra sóng gió trước khung thành Oman, Quế Ngọc Hải dứt điểm đưa bóng chạm tay Harib nhưng Harib đã khép tay, trọng tài không cho Việt Nam được hưởng 11m.
Phút 65, từ quả đá phạt góc, Khalid Al Hajri bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Oman.

Phút 75, từ quả đá phạt trực tiếp, Quang Hải dứt điểm rất căng đưa bóng vòng qua hàng rào nhưng thủ môn Ibrahim đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 23

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 24

Phút 76, Văn Xuân vào sân thay Văn Thanh.
Phút 81, Harib dứt điểm 1 chạm bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.
Phút 83, Omar đi bóng rất hay rồi tung cú sút mạnh nhưng Nguyên Mạnh kịp đổ người cản phá.
Phút 84, Hùng Dũng kiến tạo cho Tuấn Hải thoát xuống sút bóng rất căng đi vọt xà.
Phút 85, Tuấn Hải rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh.
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc Oman thắng Việt Nam 1-0 với pha lập công duy nhất của Khalid Al Hajri ở phút 65.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Oman ảnh 25
Việt Nam thi đấu rất hay trong hiệp hai nhưng lại nhận bàn thua bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm